Tăng năng lực điều tra thống kê khoa học công nghệ

author 14:59 09/03/2014

(VietQ.vn) - Dự án “Xây dựng năng lực điều tra thống kê khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam” do Cục Thông tin KH&CN thực hiện đã giúp Việt Nam nâng cao năng lực điều tra thống kê trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là dự án được Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) hỗ trợ kinh phí biên dịch các cẩm nang OECD về nghiên cứu, phát triển triển và đổi mới sáng tạo, tổ chức hội thảo/tập huấn về thống kê KH&CN, điều tra thử nghiệm. IPP cũng đã hỗ trợ Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tìm chuyên gia tư vấn của Cục Thống kê Phần Lan.

Dự án đã giúp Việt Nam nâng cao năng lực điều tra thống kê trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Dự án đã thu nhận được một số kết quả chính đáng ghi nhận như tiếp thu phương pháp luận OECD về thống kê khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Cụ thể là nghiên cứu, khảo sát  và học tập kinh nghiệm của Phần Lan trong việc tiến hành các cuộc điều tra về nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo. Đồng thời tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về thống kê khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, cũng như tập huấn về phương pháp luận OECD. Cùng với đó là biên dịch và xuất bản các cẩm nang thiết yếu về thống kê khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (Frascati, Oslo, Canberra) bằng tiếng Việt.

Với sự tham gia của các chuyên gia Phần Lan, trong quá trình thực hiện dự án đã diễn ra các hội thảo/khóa đào tạo kiến thức và kỹ năng cơ bản về thống kê khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho cán bộ quản lý và cán bộ thống kê tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Dự án đã tiến hành điều tra thống kê thử nghiệm về nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam, sử dụng phương pháp luận OECD với sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia của Phần Lan.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang