Tăng năng suất bằng công nghệ kết cấu thép trong công trình giao thông

author 06:21 12/09/2015

(VietQ.vn) - Việc nghiên cứu ứng dụng và quản lý chất lượng các loại kết cấu tiên tiến đảm bảo hài hòa các yếu tố kinh tế - kỹ thuật, trong đó đặc biệt là kết cấu thép trong xây dựng công trình ở Việt Nam, giúp tăng năng suất lên cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, số lượng công trình sử dụng kết cấu thép, vật liệu thép tăng nhanh; công nghệ chế tạo kết cấu thép ngày càng tiến bộ; các loại hình kết cấu sử dụng trong xây dựng công trình ngày càng đa dạng. 

Bên cạnh đó, hệ thống tiêu chuẩn về công tác sản xuất, chế tạo, thi công lắp ráp, thí nghiệm và quản lý chất lượng thép và kết cấu thép đang ngày càng hoàn thiện, từng bước hội nhập với trình độ khu vực và thế giới.

​Kinh nghiệm trao đổi tại hội thảo “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ kết cấu thép cho các công trình giao thông ở Việt Nam” tổ chức sáng 8/9​ sẽ là nguồn tham khảo quan trọng giúp Bộ Giao thông Vận tải trong việc xem xét, định hướng triển khai ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến trong thời gian tới vào công tác đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông ở Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông giúp tăng năng suất

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông giúp tăng năng suất. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Giao thông Vận tải, với sự giúp đỡ các đối tác Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn thép Nippon và Sumitomo Metal, Việt Nam đã xây dựng và công bố các tiêu chuẩn Việt Nam để làm cơ sở cho việc ứng dụng rộng rãi công nghệ kế cấu thép trong công trình giao thông.

Trước đó, ngày 8/9/2015, tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải và Tập đoàn Thép Nippon Steel & Sumitomo Metal Corporation đã phối hợp tổ chức Hội thảo Nghiên cứu ứng dụng công nghệ kết cấu thép cho các công trình giao thông ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, Việt Nam là quốc gia có điều kiện tự nhiên tương đối phức tạp, nằm trên nền đất yếu và nền đá gốc sâu… do đó, việc tăng cường và phát triển ứng dụng công nghệ kết cấu thép tại các công trình xây dựng nói chung, công trình giao thông nói riêng là rất cần thiết. Việc nghiên cứu ứng dụng và quản lý chất lượng các loại kết cấu tiên tiến, đảm bảo hài hòa các yếu tố kinh tế - kỹ thuật (trong đó có kết cấu thép trong xây dựng công trình ở Việt Nam) đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận.

Một số báo cáo điển hình đã được tập trung thảo luận tại Hội thảo bao gồm: Kết quả thử tải cọc ống thép trong chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Việt Nam và Nhật Bản; Ứng dụng công nghệ kết cấu thép của Nhật Bản ở Việt Nam; Chuyển giao công nghệ thi công móng cọc vít trong đô thị; các kết cấu thép mới được sử dụng ở cảng biển…, theo thông tin từ Tạp chí KH & CN Việt Nam. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang