Ứng dụng công nghệ Lectra tăng năng suất chất lượng dệt may

author 14:59 29/06/2015

(VietQ.vn) - Lectra là một trong những phần mềm thiết kế sản phẩm mới nhất, giúp doanh nghiệp dệt may tiết kiệm thời gian và tăng năng suất chất lượng sản phẩm đáng kể.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xét trên tổng thể, năng suất chất lượng ngành dệt may Việt Nam mới chỉ đạt mức trung bình khá do sự khác biệt về mức độ tự động và chuyên dùng của thiết bị, tay nghề của người lao động cũng như trình độ quản lý của doanh nghiệp.

Để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, tạo chỗ đứng ở thị trường nước ngoài, doanh nghiệp cần đầu tư các thiết bị tiên tiến, cải tiến quy trình công nghệ hoặc đầu tư mới hoặc hoàn thiện các phần mềm quản lý sẵn có và các phần mềm thiết kế sản phẩm. Một trong số các phần mềm mới nhất, hữu ích nhất hiện nay có công nghệ Lectra. 

Tăng năng suất lao động ngành dệt may bằng các thiết bị hiện đại

Tăng năng suất chất lượng của lao động ngành dệt may bằng các thiết bị hiện đại

Phần mềm Lectra với phiên bản mới nhất hiện nay (Lectra modaris V6R1 và Lectra modaris V5R2) có chức năng Easy grading cần thiết cho việc thiết kế và sản xuất hàng may mặc. Cụ thể, phần mềm có thể thiết kế và nhận rập giấy, chỉnh sửa mẫu, dán bảng size vào mã hàng và chỉnh sửa bảng size. Đặc biệt phần mềm này cho phép rút ngắn khoảng 70% thời gian nhảy size.
 
Bảng mã hóa Digitizer của phần mềm Lectra có khả năng đọc và quét mẫu rập từ giấy để số hóa thành các định dạng file rập mẫu. Khi thực hiện thao tác này, kỹ thuật viên chỉ cần nhấp chuột định vị chuyên dụng, dữ liệu sẽ tự động chuyển đến máy tính để máy tính nhận dạng, tính toán các điểm, đường cong, đường thẳng, góc nhọn, góc tù, góc tròn…
 
Tương thích với phần mềm thiết kế, máy Plotter ALYS 30 có tính năng vẽ sơ đồ với các thông số kỹ thuật chính xác, giúp người sử dụng thao tác và điều chỉnh các thông số một cách dễ dàng.

Các nhà thiết kế sẽ làm việc năng suất, hiệu quả hơn với phần mềm Lectra

Các nhà thiết kế sẽ làm việc năng suất, hiệu quả hơn với phần mềm Lectra

Theo ghi nhận, khi được đưa vào áp dụng tại Công ty cổ phần An Hưng, phần mềm Lectra và máy vẽ sơ đồ Plotter ALYS 30 có nhiều tính năng vượt trội nên giúp cho phòng kỹ thuật tiết kiệm thời gian,giảm tới 80% công lao động mà vẫn đảm bảo công việc tiến triển thuận lợi, mang lại hiệu quả cao.

 Với quy mô sản xuất 28 chuyền may công nghiệp, năng lực sản xuất hàng năm trên 3 triệu sản phẩm, hiện nay, phần mềm Lectra là công cụ đắc lực để công ty giải quyết tốt vấn đề sơ đồ và rập mẫu phục vụ cho sản xuất, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và phát triển cho công ty.

Ngoài việc áp dụng công nghệ mới, doanh nghiệp đồng thời cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong ngành dệt may hài hòa với hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc tế. Quan tâm đến đời sống người lao động và chuyên môn hóa sản phẩm cũng như nâng cao trình độ đội ngũ quản lý để tổ chức, phân công nhiệm vụ, phát huy tính chủ động trong từng vị trí công tác, bố trí dây chuyền sản xuất và kiểm soát quá trình sản xuất một cách hợp lý.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang