Garment SD: Phần mềm Việt giải quyết bài toán năng suất nghiệp vụ ngành may

author 11:49 06/07/2015

(VietQ.vn) - So với mặt bằng chung của phần mềm ngoại, Garment SD là phần mềm nội có giá thành rẻ và là phần mềm hiếm hoi xây dựng được giải pháp hoàn chỉnh cho việc hạch toán bàn cắt cho doanh nghiệp may.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày càng nhiều doanh nghiệp dệt may nhận ra được tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin trong tăng năng suất chất lượng sản phẩm may mặc. Tuy nhiên, đi cùng với nó là sự phổ cập của các phần mềm ngoại từ nhiều thương hiệu như Lectra, Gerber, Gemini… Garment SD là một trong vài phần mềm chuyên dụng hiếm hoi của Việt Nam được sử dụng trong ngành dệt may.

Tăng năng suất chất lượng, giải quyết được nghiệp vụ hạch toán bàn cắt phức tạp với Garment SD

Tăng năng suất chất lượng, giải quyết được nghiệp vụ hạch toán bàn cắt phức tạp với Garment SD

Trong ngành dệt may có một nghiệp vụ rất quan trọng là hạch toán bàn cắt. Trước đây, nghiệp vụ này được thực hiện một cách thủ công nên mang nhiều hạn chế: Tốn nhiều thời gian tác nghiệp lô hàng, nhiều khi hạch toán lớp cắt không chính xác vì một lô có quá nhiều lớp cắt, dễ làm thiếu vải so với định mức, ảnh hưởng đến dự trù, quyết toán nguyên liệu. Không xác định được phương án sơ đồ hợp lý, làm tốn thời gian trải vải, đôi khi gây lãng phí. Rất khó khăn và tốn nhiều thời gian với các lô hàng nhiều size, nhiều màu và loại vải. Không lưu trữ được một cách khoa học các dữ liệu, tốn nhiều thời gian để kiểm tra xử lý.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành may mặc và lập trình phần mềm, kỹ sư Lê Công Nghiệp, Công ty Tin học Lê Gia, đã thiết kế phần mềm Garment SD để xử lý có hiệu quả nghiệp vụ này trên máy tính. Garment SD giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm vải đến mức thấp nhất nhờ đưa ra nhiều phương án ghép kích cỡ, ghép lớp vải trước khi đưa vào bàn cắt.

Bàn cắt là hệ thống sơ đồ xác nhận thông số cho cả một lô hàng gồm số size (cỡ), số màu vải, lượng nguyên liệu… Hạch toán các thông số một cách khoa học theo phần mềm này có thể tính toán chính xác lượng vải cho những lô hàng phức tạp chỉ trong ít phút thay vì nhiều ngày theo cách truyền thống, tạo điều kiện đáp ứng những đơn đặt hàng lớn, yêu cầu gấp rút về thời gian; có thể tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm vải và nhân công...

Phần mềm có thể tính toán thần tốc lượng vải cho các lô hàng chính xác đến đường tơ, kẽ tóc, giúp đáp ứng kịp thời những đơn đặt hàng khổng lồ đòi hỏi cấp bách. Các doanh nghiệp may đầu tư cho bộ phận cắt thường chú trọng đến các hệ thống CAD/CAM - hệ thống phục vụ thiết kế mẫu đảm bảo nhanh chóng, chính xác - của nước ngoài với giá khoảng vài mươi ngàn USD nhưng tất c các phần mềm CAD/CAM hiện nay trên thế giới đều không thiết kế được chức năng hạch toán bàn cắt kèm theo.

Người thiết kế phần mềm Garment SD giải quyết bài toán nghiệp vụ đau đầu

Người thiết kế phần mềm Garment SD giải quyết bài toán nghiệp vụ đau đầu

Phần mềm Garment SD đã xây dựng được một giải pháp hoàn chỉnh cho nghiệp vụ hạch toán bàn cắt của ngành may, nghiệp vụ làm đau đầu cả ngành may trong và ngoài nước. Trong khi đa số các phần mềm nước ngoài đang ứng dụng cho ngành may mặc Việt Nam có giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn Đô la Mỹ một bản, thì Garment SD chỉ có giá 15 triệu đồng.

Nếu hệ thống này được kết hợp với phần mềm "Hạch toán bàn cắt" thì hiệu quả sẽ tăng lên vượt bậc, Hiện phần mềm Garment SD là phần mềm hạch toán bàn cắt được sử dụng khoảng 100 bản tại nhiều công ty dệt may như Bình Dương, Việt Tiến, Nhà Bè, Tây Đô, Thắng Lợi…

Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang