Chiến lược tăng năng suất, chất lượng lao động theo chuẩn quốc tế của Viglacera

author 11:05 11/09/2015

(VietQ.vn) - Viglacera đang tập trung công tác tái cơ cấu, đặc biệt về vấn đề nhân lực theo định hướng của Bộ Xây dựng là nâng cao chất lượng nguồn lao động đạt tiêu chuẩn quốc tế - tiêu chuẩn Anh quốc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tổng giám đốc Viglacera cho biết: Hiện nay, Tổng công ty (TCT) đang tập trung công tác tái cơ cấu, đặc biệt về vấn đề khoa học công nghệ và nguồn nhân lực. Đối với nguồn nhân lực, TCT đang thực hiện theo định hướng của Bộ Xây dựng nâng cao chất lượng nguồn lao động đạt tiêu chuẩn quốc tế - tiêu chuẩn Anh quốc.

Đối với vấn đề khoa học công nghệ, TCT đang chú trọng và triển khai mạnh mẽ, vì vậy đạt được những kết quả tốt, như: Sứ tiết kiệm nước, kháng khuẩn, gạch kháng khuẩn, gạch không nung, tấm panel bê tông khí và kính tiết kiệm năng lượng…

Hiện tại Viglacera đang nắm giữ một vai trò quan trọng trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam với 4 nhóm sản phẩm chính: Gạch ngói đất sét nung, Sứ vệ sinh, Kính xây dựng và Gạch ốp lát. Sản phẩm của Viglacera có mặt trên khắp cả nước với hệ thống phân phối tại 63 tỉnh thành và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Viglacera đặt ra chiến lược nâng cao chất lượng nguồn lao động tiêu chuẩn Anh quốc

Viglacera đặt ra chiến lược nâng cao chất lượng nguồn lao động tiêu chuẩn Anh quốc. Ảnh minh họa

TCT đã đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, xác định đây là nhân tố nền tảng, then chốt, giúp tạo ra sự khác biệt, mang lại lợi thế và năng lực cạnh tranh, quyết định tốc độ phát triển và bền vững của Viglacera.

Luôn quan tâm đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Viglacera còn chú trọng đến liên kết đào tạo thạc sỹ thuộc 02 chuyên ngành: Thạc sỹ kinh tế xây dựng và thạc sỹ vật liệu xây dựng. Xây dựng chương trình liên kết chuyên nghiệp, cùng với việc định hướng và kiểm soát tốt các đề tài tốt nghiệp của học viên đã giúp Viglacera chuẩn bị nguồn nhân lực cho các dự án về sản xuất vật liệu xây dựng và kinh doanh bất động sản trong thời gian tới.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, với sự quan tâm hỗ trợ toàn diện của Ban Lãnh đạo TCT, năm 2014 đánh dấu bước phát triển quan trọng của Trường Cao đẳng nghề Viglacera khi Nhà trường liên kết đào tạo với Tổ chức Kỹ năng nghề Proskills - Vương Quốc Anh. Trong rất nhiều hoạt động hợp tác và liên kết quốc tế, Viglacera đã đặt trọng tâm vào những hoạt động trước mắt như: Phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề, xây dựng lại chương trình đào tạo, xây dựng kỹ năng đánh giá, thí điểm chương trình đào tạo cho học viên… Qua đó, tạo động lực thu hút và thúc đẩy CBCNV nâng cao trình độ, tay nghề, không ngừng sáng tạo để xây dựng TCT.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang