Tăng năng suất chất lượng trước hết phải giảm lãng phí năng lượng

author 06:39 02/01/2015

(VietQ.vn) - Bận rộn thì dễ nhưng năng suất lại khó, vấn đề đặt ra trước nhất để tăng năng suất chất lượng là tránh lãng phí, dư thừa năng lượng vào những việc không đem lại hiệu quả.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhiều người dành cả ngày làm vô số việc không tên và tới cuối tuần nhìn lại nhận ra bản thân đã làm việc bở hai tai mà chưa đạt được thành quả rõ ràng. Tất cả mọi người đều lãng phí năng lượng ở một mức nhất định. Điều này có ảnh hưởng nhất định đến mục tiêu của tổ chức cũng như động lực làm việc của nhân viên công sở. Để tăng năng suất chất lượng, trước hết phải hiểu làm sao để tránh lãng phí năng lượng.

Khi nào bị coi là lãng phí năng lượng

Tăng năng suất chất lượng trước hết phải tránh xa lãng phí năng lượng

Tăng năng suất chất lượng trước hết phải tránh lãng phí năng lượng mà không đạt được mục tiêu

Lãng phí năng lượng xảy ra khi một người dồn hết năng lượng, làm việc cật lực nhưng ở sai phương diện hay theo quan điểm mới, lãng phí năng lượng xảy ra hi một người dồn năng lượng vào những công việc không mang tính tối ưu, khó giúp họ đạt được mục tiêu.

Người không nhận biết được mình đang lãng phí năng lượng khi bản thân họ không có mục đích. Mỗi người chỉ có một quỹ thời gian nhất định vì vậy cần sử dụng nó cho hợp lý. Nếu con người cứ cật lực làm việc sai phương hướng  thì người đó sẽ phải làm rất nhiều và vẫn lạc mất mục tiêu. Một khi mất đi mục tiêu, động lực đổ vỡ.

Cách tránh lãng phí năng lượng

Một khi có mục tiêu lớn, sẽ luôn có những chiến lược và kế hoạch đi kèm. Đến khi tổng kết cuối tuần, thực hiện theo kế hoạch đề ra thì mỗi người sẽ dần hoàn thiện mục tiêu của bản thân.

Lập kế hoạch tuần để tăng năng suất chất lượng, nắm được vị trí bản thân

Lập kế hoạch tuần để tăng năng suất chất lượng, nắm được vị trí bản thân

Vào mỗi chiều thứ 6 hàng tuần hãy tự đặt cho mình những câu hỏi dạng như “Tuần này tôi đã đạt được những gì?”, “Việc thực hiện mục tiêu lớn có tiến triển gì chưa, thế nào?”, “Tuần sau có thể tiếp tục tiến triển bằng cách nào?”. Sau đó, hãy vạch sẵn kệ hoạch tuần sau, đây là cách đơn giản nhất để đạt được mục tiêu.

Nơi làm việc tốt là nơi có mục tiêu cao cả, có tầm nhìn phát triển và dẫn dắt đội đi lên phía trước. Hãy tự hỏi bản thân mình nên sử dụng thời gian thế nào để tạo được những bước đi lớn trong cuộc đời. Trên hết là phải tự đặt mục tiêu cho chính bản thân mình và vạch ra một kế hoạch cụ thể.

Điều này không có nghĩa những công việc lặt vặt như trả lời hộp thư điện tử, dọn máy cà phê là thừa thãi. Những công việc dạng này cần hoàn thành nhưng đừng sa đà để quá bận rộn mà không đạt được năng suất tốt.

Phương Khanh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang