Thiết kế phần mềm Optitex giúp doanh nghiệp may tăng năng suất tối đa

author 06:09 03/08/2015

(VietQ.vn) - Sau khi áp dụng phần mềm thiết kế Optitex một doanh nghiệp đã tăng 15% năng suất chất lượng về các tiêu chuẩn đường may, canh sợi vải và tiết kiệm tối đa nguyên liệu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trước xu thế phát triển hội nhập, để cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác, bản thân mỗi doanh nghiệp cần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành. Và câu trả lời chính là từ khoa học kỹ thuật, từ đầu tư chiều sâu gắn với đổi mới công nghệ. Ngày càng nhiều doanh nghiệp dệt may nhận ra được tầm quan trọng của các phần mềm thiết kế sản phẩm trong việc tăng năng suất chất lượng sản phẩm. Các phần mềm chuyên dụng đang được dùng phổ biến ở các công ty dệt may trong nước chủ yếu là Lectra (Pháp), Gerber (Mỹ) và mới đấy là Optitex.

Phần mềm Optitex là phần mềm thiết kế sản phẩm trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệp, cho phép người sử dụng nhìn thấy trước sản phẩm, đồng thời xác định lượng vải, các tính chất, cỡ số, chi phí và khối lượng, do đó tiết kiệm tối đa nguyên liệu, tránh lãng phí trong quá trình sản xuất. Phần mềm giác sơ đồ của Optitex được thiết kế nhằm tăng năng suất tối đa đồng thời giảm tối thiểu chi phí nhân công và phụ liệu, giảm lượng vải thừa. Sau đó phần mềm cung cấp các tính toán chi phí sản xuất chính xác dưới dạng file Excel và file XMK thuận tiện cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp.  

Tăng năng suất, chất lượng, tiết kiệm thời gian chi phí với phần mềm Optitex

Tăng năng suất, chất lượng, tiết kiệm thời gian chi phí với phần mềm Optitex

Một trong những doanh nghiệp trong nước đầu tiên ứng dụng phần mềm Optitex vào sản xuất là Xí nghiệp may Hoàng Anh. Bắt đầu từ tháng 9/2011, Xí nghiệp bắt đầu ứng dụng Optitex để thiết kế mẫu và giác sơ đồ cắt quần, áo trong máy may công nghiệp thay thế cho thiết kế và giác sơ đồ thủ công.

Sau 3 tháng ứng dụng phần mềm Optitex đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân công trong quá trình sản xuất. Thời điểm khi Optitex chưa được áp dụng, doanh nghiệp cần 8 nhân công cho việc thiết kế và giác sơ đồ mới kịp cho 10 chuyền sản xuất và 40 đơn vị vệ tinh. Khi Optitex được đưa vào áp dụng thì chỉ cần 3 nhân công đã phục vụ kịp thời cho 20 chuyền sản xuất và 50 đơn vị vệ tinh. Phần mềm Optitex được ứng dụng đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm sau khi hoàn thành đạt 98% về chất lượng; các tiêu chuẩn về đường may, canh sợi vải theo đúng tiêu chuẩn chất lượng; trong khi đó, trước đây sản phẩm sau khi hoàn thành chỉ đạt 83%.

Phần mềm Optitex có khả năng xác định lượng vải, các tính chất, cỡ số, chi phí và khối lượng, do đó tiết kiệm tối đa nguyện liệu, tránh lãng phí trong quá trình sản xuất. Việc giao dịch được thực hiện qua internet rất thuận tiện và tiết kiệm được thời gian, chi phí so với trước, do phải thực hiện qua đường bưu điện hay xe khách. Sử dụng phần mềm Optitex còn mang lại sự đồng bộ trong dữ liệu, khi nhận file mẫu sẽ bớt được các công đoạn nhập mẫu thủ công, tốn nhiều thời gian và độ chính xác không cao. Đồng thời, tiết kiệm diện tích nhà xưởng, trước đây doanh nghiệp cần diện tích 200m2 nhưng nay chỉ cần 40m2 là đủ đáp ứng cho công việc thiết kế, giác sơ đồ cắt quần áo. 

Phần mềm Optitex chứng minh hiệu quả năng suất rõ rệt tại xí nghiệp may Hoàng Anh

Phần mềm Optitex chứng minh hiệu quả năng suất rõ rệt tại xí nghiệp may Hoàng Anh

Như vậy, sau khi ứng dụng phần mềm Optitex vào thiết kế mẫu và giác sơ đồ  cắt quần áo trong máy may công nghiệp, chi phí cho công lao động giảm 10 lần so với giác sơ đồ thiết kế thủ công; tỷ lệ sản phẩm đạt yêu cầu cao hơn 15%; uy tín đối với khách hàng tăng lên, lượng hàng đặt mua tăng, góp phần tạo thêm nhiều việc làm mới cho lao động địa phương. Cùng với đó, sản phẩm tăng lên gấp 2 lần so với năm 2010, doanh thu đạt trên 15 tỷ đồng, chi phí sản xuất giảm, lương công nhân tăng từ 2,6 triệu đồng/người/tháng lên 3,6 triệu đồng.  Việc ứng dụng thành công phần mềm Optitex để thiết kế mẫu và giác sơ đồ cắt quần, áo trong máy may công nghiệp tại Xí nghiệp may Hoàng Anh sẽ góp phần nhân rộng phần mềm này ra các công ty, cơ sở máy may công nghiệp trên địa bàn toàn huyện.

Phương Khanh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang