Tăng năng suất gấp 7 lần với máy thu hoạch cà phê của nông dân Việt

author 11:16 08/09/2015

(VietQ.vn) - Tính năng “hai trong một” là thu hoạch cà phê và phát cỏ khiến cho người sử dụng có thể khai thác tối đa cỗ máy trong suốt mùa vụ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là thợ cơ khí có tay nghề cao, trong nhiều năm qua, ông Đỗ Đức Quang đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật với nhiều loại máy móc hỗ trợ người nông dân trồng cà phê, hồ tiêu như máy đào xới bồn cà phê, máy chăm sóc hồ tiêu, chăm sóc cây chè, máy cắt cỏ, máy cưa xích, máy phun thuốc trừ sâu…

Với kinh nghiệm trong nghề cơ khí, ông Quang đã kết hợp hai loại máy là máy cắt cỏ đeo lưng và máy thu hoạch cà phê của Brazil để tạo ra máy thu hoạch cà phê “made in Vietnam”. Tính năng “hai trong một” là thu hoạch cà phê và phát cỏ khiến cho người sử dụng có thể khai thác tối đa cỗ máy trong suốt mùa vụ, Tạp chí Tia sáng đưa tin. 

Một ưu điểm khác của máy thu hoạch cà phê cải tiến là thay thế động cơ truyền động từ dạng cầm tay sang dạng đeo lưng, chuyển trọng tâm của động cơ khiến người sử dụng có thể thao tác máy dễ dàng và ổn định hơn. Bộ phận thu hoạch cà phê cũng được cải tiến tăng thêm từ năm ngón sang ba ngón giúp máy hoạt động linh hoạt hơn.

tăng năng suất thu hoạch cà phê

Tăng năng suất thu hoạch cà phê bằng máy thu hoạch. Ảnh: Tia Sáng

Máy thu hoạch cà phê được phát mình ra từ năm 2012, đến nay đã rất phổ biến với nông dân trồng cà phê. Mỗi nông dân có thể dùng máy thu hoạch năng suất rất cao, tới 2 tấn/ngày, so với thuê nhân công thì chỉ cần khoảng 10 ngày là thu hồi vốn, không hại đến cành cây cà phê. Hết mùa cà phê thay bộ phận hái thành cắt cỏ rất tiện lợi.

Bên cạnh đó, ông Quang còn có sản phẩm máy đào xới bồn cà phê. Máy đào xới bồn cà phê được ông Quang sản xuất từ năm 2010, máy gọn nhẹ, có tính cơ động cao có thể tháo rời chở trên xe máy đến vườn cà phê ráp lại sử dụng; máy thao tác dễ dàng trong vườn cà phê, theo thông tin từ Cổng TTĐT Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn. 

Ngoài sử dụng đào bồn cà phê còn sử dụng như máy đào đa năng. Máy làm việc có hiệu quả: Chỉ một người thao tác máy đào được 200-300 bồn/ngày, năng suất cao vượt trội. 

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang