Tăng năng suất hiệu suất ngành may nhờ giải pháp EPR SAP

author 06:28 10/07/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ SAP- AFS được ứng dụng tại hơn 70% các doanh nghiệp may nổi tiếng trên thế giới và hứa hẹn đem lại hệ thống quản lý hiệu quả, nâng cao năng suất và hiệu suất cho doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thị trường hiện chưa có nhiều giải pháp phần mềm chuyên ngành dệt may, tuy nhiên các công ty phát triển phần mềm, các công ty triển khai dịch vụ và tư vấn trong nước đã nỗ lực xây dựng các sản phẩm, hoặc giới thiệu các giải pháp của các hãng nước ngoài cho các doanh nghiệp ngành dệt may, một khu vực đang có nhu cầu khá lớn. Một trong số đó có phần mềm SAP AFS của hãng SAP giúp tăng hiệu quả quản lý và năng suất doanh nghiệp may.

SAP-AFS là phần mềm của hãng SAP, được phát triển riêng cho ngành may từ năm 1998 trên nền MySAP R3, đến nay đã được nâng cấp lên phiên bản 5.0 và hỗ trợ thêm Netweaver để tạo cổng giao tiếp (portal) với các hệ quản lý ERP khác, đồng thời đã phát triển những phân hệ cơ bản như sản xuất (manufacturing), bán hàng (sales& distribution), mua hàng (purchasing), tài chính (financial controlling), và kho (inventory management).

Tăng năng suất chất lượng nhờ công nghệ thông tin được các doanh nghiệp dệt may chú trọng

Tăng năng suất chất lượng nhờ công nghệ thông tin được các doanh nghiệp dệt may chú trọng

SAP-AFS tích hợp những chức năng đặc thù của ngành may : quản lý thông tin sản phẩm bằng ma trận nhiều chiều (grid), bằng nhóm danh mục (category) và quản lý thông tin mùa của sản phẩm. Phân hệ mua hàng, bán hàng và quản lý sản xuất cũng được xây dựng theo hướng ma trận nhiều chiều. Đơn hàng mua, đơn hàng bán và đơn hàng sản xuất có mối quan hệ chặt chẽ. Nhờ đó người quản lý có thể theo dõi được tình hình nguyên phụ liệu giúp cho việc quản lý tạm nhập tái xuất tốt hơn, thuận tiện hơn.

Giải pháp được chia thành ba nhóm sản xuất theo đặc thù của ngành may và các giải pháp hỗ trợ cho từng nhóm riêng biệt, bao gồm : nhóm sản xuất vật liệu phụ hỗ trợ, nhóm sản xuất theo đơn đặt hàng, nhóm tự sản xuất và tự tiêu thụ. Chức năng Critical Path theo dõi các khâu sản xuất, hỗ trợ truy vết, lần ngược lại nơi xảy ra lỗi và người chịu trách nhiệm của từng khâu. Một điểm mạnh nữa của giải pháp là hỗ trợ công tác mua hàng và lập kế hoạch bằng workbench (giao diện đồ họa, hỗ trợ kéo thả), giúp người quản lý lập kế hoạch dễ dàng và tiện lợi hơn.

Ứng dụng EPR SAP-AFS giúp tăng năng suất hiệu quả làm việc của doanh nghiệp may

Ứng dụng EPR SAP-AFS giúp tăng năng suất hiệu quả làm việc của doanh nghiệp may

Hơn 70% các công ty dệt may lớn nhất trên thế giới đang sử dụng các sản phẩm này của SAP, trong đó có Adidas, Nike, Reebok, Triumph, Fila, Hilfiger… Ở Việt Nam giải pháp được ứng dụng tại Công ty may Hwa Seung Vina (Hàn Quốc). Đối tác của SAP thực hiện tư vấn triển khai giải pháp SAP-AFS tại Việt Nam là trung tâm triển khai ERP-FPT.

Là sản phẩm ERP số 1 thế giới, SAP cung cấp mô hình đa công ty. Với mô hình này, Tập đoàn, tổng công ty dễ dàng bổ sung thêm các công ty thành viên tham gia vào hệ thống ERP. Mặt khác, với mô hình Tập đoàn, SAP sẽ đáp ứng được nhiều loại hình, lãnh vực kinh doanh khác nhau.

Giải pháp SAP đã cung cấp sẵn các quy trình quản lý tiên tiến trên thế giới dựa trên công nghệ thông tin và Internet. Chính nhờ các quy trình tiên tiến này, SAP sẽ mang lại cho doanh nghiệp không chỉ là một chương trình máy tính mà là một hệ thống quản lý toàn diện đã được chứng minh hiệu quả ở nhiều nơi trên thế giới.

Đồng thời, SAP là giải pháp tiên phong trong việc xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu tập trung theo cơ chế hoạt động 3 lớp (3-tiers). Với mô hình này, Tổng công ty chỉ cần đầu tư hệ thống máy chủ tại Văn phòng Tổng Công ty, các công ty thành viên chỉ cần có đường truyền kết nối với băng thông tối thiểu 10Kbps (kết nối dialup ở Việt Nam đạt được 20Kbps).

Với kiến trúc hệ thống này, các đơn vị thành viên chỉ cần có đường Internet (ADSL, Leased line…) là thể vận hành tốt hệ thống. Mô hình này cũng giúp cho Tổng Công ty giảm được chi phí về đầu tư công nghệ thông tin, chi phí vận hành hệ thống (bảo hành, bảo trì, nâng cấp hệ thống…) do chỉ cần đầu tư cho hệ thống tại Văn phòng.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang