Phát minh 'ghế đứng' giúp tăng năng suất cho nhân viên văn phòng

author 09:18 13/06/2015

(VietQ.vn) - Tư thế thụ động, ít vận động chốn văn phòng khiến giảm khả năng tập trung, giảm khối lượng công việc hoàn thành đến 42%, với LeanChair, chiếc ghế độc đáo dự kiến ra mắt tháng 10/2015, con người vừa đứng vừa làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Càng ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng con người đang dành quá nhiều thời gian để ngồi, còn di chuyển lại quá ít. Theo một nghiên cứu của công ty Weight Watchers, gần 70% người ngồi tới 20 tiếng mỗi ngày. Tư thế này đẩy cơ hoành đè lên phổi, gây hạn chế khả năng thở sâu. Khi chức năng thở bị hạn chế, việc cung cấp ôxy cho cơ thể bị ảnh hưởng, dẫn đến con người mất dần khả năng tập trung, dẫn tới giảm năng suất lao động và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Gần đây, nhà phát triển Wayne Yeager đã lên ý tưởng một chiếc ghế mới giúp con người có thể đứng làm việc một cách thoải mái và hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư thế đứng khiến cơ thể đốt calorie, tăng cường bơm máu và tiếp thêm năng lượng. Trong khi đó, tư thế ngồi khiến cơ thể rơi vào trạng thái thụ động và giảm lưu thông máu khiến con người trở nên khó tập trung, đầu óc bắt đầu lơ mơ, giảm khả năng tập trung. Việc ngồi lâu khiến cơ thể rơi vào trạng thái tĩnh, tuần hoàn giảm khiến máu lên não giảm và kết quả là đầu óc sẽ hoạt động kém hiệu quả đi, giảm khối lượng công việc cần hoàn thành đến 42%.

Tăng năng suất lao động tới 42% khi áp dụng thiết kế ghế đứng

Tăng năng suất lao động tới 42% khi áp dụng thiết kế ghế đứng 

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, nếu công việc cho phép, nên dùng ghế cao để gần với tư thế đứng nhất hoặc để máy tính lên chiếc bàn cao hơn và không dùng ghế. Tuy nhiên, đứng cả ngày có thể gây khó chịu và mệt mỏi trong thời gian đầu, với LeanChair, việc đứng làm việc trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Với thiết kế đặc biệt, chiếc ghế được trang bị phần tựa lưng, nghiêng về phía sau. Trong đó, phần không kém quan trọng đó là bộ phận để chân, vuông góc với phần tựa lưng. Theo nhà phát triển Wayne Yeager, chiếc ghế nói trên giúp đôi chân giảm gánh nặng của cơ thể tới 25%, giúp giảm các tác động xấu đến cổ, lưng, các khớp, và giúp lưu thông khí huyết, đẩy ra các bệnh dân văn phòng thường gặp.

Đi cùng chiếc ghế đặc biệt này là một chiếc bàn có thể gắn hoặc tháo rời giúp người dùng có thể để máy tính, tài liệu… Theo dự tính, chiếc ghế giúp tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc này sẽ ra mắt người tiêu dùng vào tháng 10/2015.

Phương Khanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang