Tăng năng suất lao động để bảo vệ môi trường

author 06:43 01/02/2015

(VietQ.vn) - 98% năng lượng dùng để sản xuất bị lãng phí và năng suất lao động lại tăng rất khiêm tốn. Tăng năng suất lao động bằng cách giảm thiểu năng lượng lãng phí sẽ thúc đẩy nền kinh tế, tạo công ăn việc làm và góp phần bảo vệ môi trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ The Energy Collective, một con số đáng kinh ngạc là 98 phần trăm năng lượng bị lãng phí và tăng năng suất lao động rất chậm. Giảm thiểu năng lượng sử dụng, tăng năng suất lao động sẽ thúc đẩy nền kinh tế, tạo công ăn việc làm và góp phần bảo vệ môi trường.

Ví dụ, mức tiêu thụ năng lượng tổng thể trong EU sẽ được cắt giảm 35% bằng cách cải thiện năng suất chất lượng lao động từ hiện khoảng 1,6% đến 4% mỗi năm vào năm 2030. Tuy nhiên, tỉ lệ cải thiện năng suất là không đủ nhanh để theo kịp với sự gia tăng dân số và mô hình tăng trưởng kinh tế dài hạn. Hai yếu tố này chắc chắn sẽ dẫn đến nhu cầu năng lượng tăng cao và sự khai thác tài nguyên nhiều hơn nữa.

Tăng năng suất lao động sẽ giúp giảm năng lượng lãng phí trong quá trình sản xuất

Tăng năng suất lao động sẽ giúp giảm năng lượng lãng phí trong quá trình sản xuất. Ảnh:  Shutterstock

98 phần trăm số các năng lượng được sử dụng trong quá trình sản xuất không được chuyển đổi thành các công việc hữu dụng như sản xuất các sản phẩm. Từ những vấn đề liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng, nâng cao hơn năng suất lao động trong các nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng trên quy mô toàn cầu.

Điều thú vị là, các nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có thể tăng GDP bình quên thêm hơn 18% trong 10 năm qua nhờ sự tiết kiệm năng lượng. Đối với EU, nâng cao năng suất lao động thông qua giảm thiểu năng lượng sử dụng giúp tăng trưởng kinh tế thêm 17%.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang