Anh đối mặt với thách thức tăng năng suất lao động

author 16:25 20/07/2014

(VietQ.vn) - Thách thức tăng năng suất lao động đang là một vấn đề cấp bách của nền kinh tế Anh khi tình trạng người lao động làm việc trong điều kiện sức khỏe kém ngày càng gia tăng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thách thức tăng tăng suất lao động ở Anh

Theo tin mới nhất của tờ Pharma Times, gần một nửa lực lượng lao động của Anh sẽ có ít nhất một bệnh mãn tính đến năm 2030. Thực trạng này đang được cảnh báo tới giới chính trị gia cho những nỗ lực kêu gọi các biện pháp ứng phó với gánh nặng số ca bệnh ngày càng tăng.

 

Năng suất lao động ở Anh được cảnh báo sẽ giảm trong tương lai

Năng suất lao động ở Anh được cảnh báo sẽ giảm trong tương lai. Ảnh minh họa

Theo Fit For Work (Anh), một liên minh của các chuyên gia y tế, nhà hoạch định chính sách, người lao động và nhóm bệnh nhân, nhận định rằng năng suất lao động sẽ bị ảnh hưởng dẫn tới sự suy yếu khả năng cạnh tranh của nền kinh tế của Anh.

Liên minh này cũng cho rằng chi phí cho bệnh tật của lực lượng lao động Anh sẽ vượt xa con số ước tính 100.000.000.000 £ đối với những trường hợp bệnh mãn tính điều trị ngoại trú.

 

Anh cần có những giải pháp để tăng năng suất lao động

Chính phủ Anh cần có những giải pháp để tăng năng suất lao động. Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là tình trạng làm việc trong điều kiện sức khỏe kém sẽ ngày càng tăng trong vòng 20 năm tới. Bên cạnh đó, lực lượng lao động đã có tuổi và sẽ nghỉ hưu trong tương lai được dự báo sẽ ngừng làm việc sớm hơn do yêu tố sức khỏe.

Hành động cấp thiết từ bây giờ

“Chính phủ Anh cần có những hành động khẩn cấp để ngăn chặn xu hướng này phát triển thành một cuộc khủng hoảng suy giảm năng suất lao động và y tế cộng đồng", Giáo sư Stephen Bevan, chủ tịch liên mình này cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh thêm: “Cách duy nhất là phát triển một chiến lược xuyên chính phủ và tăng cường những chính sách cần có để trao quyền cho những người có điều kiện làm việc dài hạn.”

Kế hoạch của Liên minh này xây dựng với 5 điểm chính: một chương trình chiến lược xuyên quốc gia về lao động và y tế; bổ nhiệm chức vị Giám đốc Lao động và Sức khỏe lâm sàng; thông tin tốt hơn cho những người có khả năng làm việc dài hạn ở lại công ty; làm việc trong khuôn khổ NHS, quan tâm đến kết quả đạt mục tiêu; và có những những sách đãi ngộ về sức khỏe cho những người bệnh trở lại làm việc.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang