Ứng dụng SAP giúp tăng năng suất ngành thép

author 16:16 17/07/2015

(VietQ.vn) - Giải pháp SAP là giải pháp quản trị doanh nghiệp năng suất cho ngành thép Việt Nam được FPR xây dựng, đóng gói thành quy chuẩn trên sản xuất SAP ERP.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xuất phát từ thực trạng nền kinh tế cũng như khó khăn của các doanh nghiệp ngành thép, các chuyên gia giải pháp FPT đã xây dựng một giải pháp quản trị doanh nghiệp cho ngành thép Việt Nam - FPT.SAP  iFESS (FPT SAP Express Steel Solution) giúp doanh nghiệp tăng năng suất quản lý.

Gói giải pháp được FPT xây dựng và đóng gói thành các quy trình chuẩn trên sản phẩm SAP ERP dựa vào kinh nghiệm thực tiễn tích lũy triển khai cho các công ty thép ở Việt Nam như công ty Thép Việt – Pomina, Thép SMC, Nhôm Toàn Cầu, Cáp điện Thịnh Phát và kinh nghiệm hãng SAP xây dựng và triển khai cho nhiều doanh nghiệp ngành thép trên thế giới, đặc biệt là giải pháp SAP Mill Products) với mục tiêu rút ngắn thời gian triển khai, đưa hệ thống vào vận hành sớm, với mức chi phí hợp lý trong tình hình kinh doanh còn nhiều khó khăn của các doanh nghiệp ngành thép.

Tăng năng suất quản lý ngành thép với gói giải pháp SAP

Tăng năng suất quản lý ngành thép với gói giải pháp SAP 

Phó Chủ tịch HĐQT Thép SMC, Ông Võ Hoàng Vũ đánh giá về tầm ảnh hưởng của giải pháp SAP đối với doanh nghiệp: “Thép SMC ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp SAP ERP do FPT triển khai và chính thức đưa vào vận hành cho 5 công ty từ tháng 1/2013. Vận hành hệ thống SAP ERP  đã giúp SMC rút ngắn thời gian hoàn thành báo cáo số liệu hàng tháng từ 20 ngày xuống còn 5 ngày. SMC đã quản lý tốt khâu thực hiện sản xuất và phân phối theo từng ngày, đặc biệt là quản lý tối ưu hàng tồn kho giữa 5 công ty.”   

Ngoài ứng dụng cho ngành thép, SAP Mill còn là giải pháp hiệu quả cho ngành dệt với mô hình sản xuất liên tục. Mô hình sản xuất của ngành Dệt bao gồm các đặc thù như quản lý chất lượng chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, trong suốt quá trình sản xuất cho đến khi có hàng để bán. Trong khi đó, quản lý chất lượng là một trình rất phức tạp với nhiều công việc xây dựng các công thức kiểm tra, kiểm nghiệm, các chỉ số chất lượng, quản lý mẫu thử, phương pháp lấy mẫu, kế hoạch kiểm tra chất lượng, ghi nhận kết quả kiểm tra, phân tích đánh giá, cảnh bảo khi có vấn đề xảy ra,…Trong quá trình sản xuất có thể sinh ra nhiều sản phẩm phụ, hoặc sản phẩm chính. Người quản lý sản xuất không biết trước được số lượng của từng sản phẩm phát sinh cũng như số sản phẩm có thể phát sinh. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang