Tăng năng suất nhờ cải tiến công nghệ tại công ty CP Sao Bắc Việt

author 06:00 20/10/2020

(VietQ.vn) - Nhằm cải thiện năng suất chất lượng, cũng như thúc đẩy sự sáng tạo trong lao động, Công ty Sao Bắc Việt đã áp dụng những cải tiến công nghệ áp dụng trong quá trình sản xuất.

Công ty Sao Bắc Việt đóng tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn, chuyên sản xuất các sản phẩm gỗ ván ép, gỗ lạng, gỗ dán… phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Để tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng, ngay từ ngày đầu thành lập, lãnh đạo Công ty rất chú trọng vào kỹ thuật chế biến, sản xuất và đầu tư máy móc hiện đại hỗ trợ sản xuất.

Nhờ áp dụng cải tiến công nghệ, công ty Sao Bắc Việt đã nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa 

Trong khi việc nâng cấp trang thị thiết bị hiện đại và cải tổ hệ thống sản xuất là một giải pháp dài hơi thì việc khuyến khích cán bộ công nhân viên tích cực phát huy các sáng kiến cải tiến lại mang đến nhiều hiệu quả nhãn tiền giúp công ty đạt được mục tiêu về năng suất hơn.

Cụ thể, tại dây chuyền sản xuất ván ép nếu như trước đây chỉ cho phép một công nhân đứng một bên để đưa ván ép vào và thực hiện bằng tay kéo đẩy sản phẩm đến máy ép nguội mất nhiều thời gian, công sức và chất lượng sản phẩm. Nhưng năm 2017, nhờ cải tiến hệ thống băng tải xếp chuyền ván mà công nhân có thể đứng ở cả hai bên dây chuyền để thao tác, ván được chuyển đến máy ép nguội nhờ bằng chuyền giúp giảm sức lao động cho công nhân đồng thời năng suất tăng gấp đôi. Ngoài ra, tại xưởng sản xuất ván ép còn có các sáng kiến cải tiến hệ thống nâng và hạ ván, máy cát vát cạnh, máy lăn keo… hỗ trợ quá trình làm việc của công nhân hiệu quả, giảm sức lao động.

Bên cạnh việc chú trọng cải tiến tăng năng suất lao động thì công nhân còn chú trọng đến cải tiến môi trường làm việc tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cá nhân. Điển hình, Công nhân La Minh Quyết - tổ Cơ điện với sản kiến cải tiến hệ thống lọc bụi. Nhận thấy hệ thống lọc bụi của phân xưởng hoạt động chưa hiệu quả, lượng bụi còn nhiều trong không khí, công nhân là người trực tiếp bị ảnh hưởng như mắc các bệnh về mắt, hô hấp. Do đó, công nhân này đã đề xuất lên ban lãnh đạo để nâng cấp hệ thống này và đến nay lượng bụi trong phân xưởng đã giảm đáng kể, tạo môi trường làm việc tốt hơn.

Từ năm 2017 đến nay, Công ty Sao Bắc Việt đã có 10 sáng kiến cải tiến được ứng dụng. Mỗi năm công ty tiết kiệm được trên 100 triệu đồng chi phí nhân công, tăng sản lượng, đảm bảo thu nhập công nhân trung bình đạt 5,3 triệu đồng/ người/tháng.

Bảo Linh 

Ngoài tai nghe và củ sạc, còn một chi tiết nữa sẽ bị cắt giảm trong iphone 12 (VietQ.vn) - Với thông điệp bảo vệ môi trường, sản phẩm iphone 12 được Apple cho ra mắt thị trường lần này không chỉ cắt giảm củ sạc và tai nghe mà còn một phụ kiện nữa đã đi cùng tất cả các sản phẩm Apple từ ngày đầu tiên cũng bị giảm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang