Tăng năng suất thiết kế bằng những phần mềm hàng đầu

author 21:13 25/04/2015

(VietQ.vn) - Một trong những ứng dụng thiết kế trên máy tính (CAD) được ưa chuộng trên thế giới đã cho ra mắt phiên bản mới nhất, đó là AutoCAD 2016. Phiên bản này được phát hành với nhiều tính năng mới giúp các nhà thiết kế tối ưu hóa năng suất làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Tạp chí Nhịp sống số, phiên bản này bao gồm điểm nhấn về các tính năng mới giúp tăng tốc độ quá trình thiết kế 2D và 3D, quá trình lưu trữ và hợp tác trong khi những trải nghiệm hiện thị của tất cả mọi ý tưởng trở nên phong phú hơn. Ngoài ra, người dùng có thể tự tin chia sẻ công việc của mình với những người khác thông qua công nghệ TrustedDWG, công nghệ lưu trữ và trao đổi dữ liệu thiết kế nguyên bản và chính xác nhất.

Bà Amy Bunszel, phó chủ tịch dòng sản phẩm AutoCAD tại Autodesk cho biết: “AutoCAD 2016 giúp triển khai công việc thiết kế chi tiết và lưu trữ dữ liệu với tốc độ nhanh hơn, trong khi những cải tiến về đồ họa tuyệt đẹp mang đến sự rõ ràng và sâu sắc cho tất cả các khía cạnh của một thiết kế”.

AutoCAD 2016 giúp tăng năng suất quá trình thiết kế 2D và 3D

AutoCAD 2016 giúp tăng năng suất quá trình thiết kế 2D và 3D. Ảnh minh họa

Cũng theo bà Amy Bunszel, khả năng làm tăng năng suất (chẳng hạn như tăng cường sản phẩm đầu ra ở dạng PDF) và phối hợp chặt chẽ hơn với quy trình Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) của phiên bản này cũng được đánh giá cao. Chẳng hạn, về trải nghiệm đồ họa, những cải tiến của khung vẽ trong AutoCAD 2016 cải thiện đáng kể độ chính xác hình ảnh độ họa hiển thị, người dùng có thể dự đoán nhiều kết quả hơn và giảm thiểu thao tác “Undo” nhờ tính năng mở rộng “Command Preview”.

Các cải tiến đáng ghi nhận khác như hỗ trợ định dạng PDF tăng cường với dung lượng nhỏ hơn trong khi vẫn giữ sự chân thực trong trực quan; tính năng tự động định kích thước thông minh được cải thiện cho phép đo đạc thích hợp dựa trên các loại đối tượng được lựa chọn, làm cho việc tính toán chính xác các phép đo đạc dựa trên bản vẽ bối cảnh trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, cùng với các tính năng mới cho tính toán thực tế và phối hợp với quy trình BIM, các công cụ trong AutoCAD 2016 cũng giúp người dùng tăng đáng kể hiệu quả và tối đa hóa năng suất - dẫn tới công việc thiết kế và lưu trữ nhanh chóng và chính xác hơn,  theo thông tin từ Tạp chí Điện tử Tiêu dùng. 

"Những cải tiến đã đưa sản phẩm này đến cấp độ cao hơn. Ví dụ như trong tính năng định kích thước và chỉnh sửa bản vẽ sẽ giúp công việc thiết kế hiệu quả và nhanh chóng hơn khi vẫn đưa ra trực quan thời gian thực ngay lập tức cho những công việc đang thực hiện", ông Santi Maggio Savasta, PGS.TS ngành Kiến trúc, kiến trúc sư trưởng Công ty Santi Maggio Savasta Architect (Ý) cho biết. 

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư cũng có thể lựa chọn sử dụng  3D Studio MAX. Trong xây dựng và kiến trúc phần mềm 3D Max là một trong những phần mềm phổ biển và đắc lực cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Phần mềm này được sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế kiến trúc dưới dạng 3D của các dự án xây dựng.

 3DS Max là một trong những phần mềm phổ biển và đắc lực cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thấ

 3DS Max giúp tăng năng suất cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Ảnh minh họa

Còn đối với lĩnh vực quảng cáo hầu hết nó được sử dụng cho việc phát triển game, các chương trình quảng cáo TV . Nó cũng được sử dụng để tạo các hiệu ứng phim và thực tại ảo. Phần mềm 3DS Max bao gồm các bộ máy vật lý, được gọi là reactor - phản ứng, phiên bản gốc được phát triển bởi Havok. Reactor có thể mô phỏng các hiện tượng hiệu ứng vật lý thực tế như rigid bodies - thể rắn, soft bodies - thể mềm, cloth - vải vóc, gravity - trọng lực, và các hiện tượng khác.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang