Tăng năng suất xây dựng công trình bằng công nghệ cốp pha leo

author 06:36 07/11/2015

(VietQ.vn) - Cốp pha leo là công nghệ thi công có hiệu quả cao, phù hợp với xu thế công nghệ mới và mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thi công xây lắp tại Việt Nam.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hệ cốp pha leo được tổ hợp từ nhiều mảng, lắp dựng các mảng khung leo dưới mặt đất như: Liên kết 2 thanh chịu lực chính của khung bằng các thanh giằng;Lắp đặt hệ con sơn đỡ các sàn thao tác lên các khung chính; Lắp đặt các sàn thao tác;Lắp đặt hệ khung điều chỉnh cốp pha; lắp hệ lan can an toàn. Công nghệ này cho phép đẩy nhanh tiến độ thi công, chỉ cần 5-6 ngày là có thể thi công xong một tầng.

Công nghệ này có hiệu quả cao, phù hợp với xu thế công nghệ mới và mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thi công xây lắp tại Việt Nam,đặc biệt hiệu quả đối với thi công các lõi, vách nhà cao tầng, và các công trình có chiều cao lớn.

Cốp pha leo là hệ cốp pha bám vào công trình để di chuyển lên cao theo chu kỳ và thường được cấu tạo từ cốp pha tấm lớn. Nói một cách dễ hiểu hơn là khi bê tông đạt cường độ cho phép, tháo cốp pha và di chuyển mảng cốp pha lên một đoạn khác.

Đẩy nhanh tiến độ thi công bằng công nghệ cốp pha leoĐẩy nhanh tiến độ thi công bằng công nghệ cốp pha leo

Cốp pha leo chủ yếu được sử dụng để thi công phần vách trước và độc lập với phần sàn, thường áp dụng đối với phần : trụ cầu, lõi thang máy nhà cao tầng; dùng để đổ bê tông những công trình có chiều cao lớn như: xilô, ống khói, đập nuớc, …

Cốp pha leo tạo ra các liên kết để móc hệ ray vào khối bê tông; cốp pha leo theo ray đó định hướng, định dạng khối đổ tiếp theo. Và với chiều cao công trình cũng như không dùng hệ kích giống cốp pha trượt nên bắt buộc cốp pha leo phải có cẩu hoặc thiết bị nâng hỗ trợ, nhất là với cốp pha leo mảng lớn.

Cấu tạo của các mảng cốp pha leo luân chuyển rất đặc biệt, có thể là 1 đến 3 hàng. Chiều cao mỗi hàng từ 0.6-1.2m, các hàng liên kết với nhau và liên kết vào kết cấu đã chịu được lực.

Nguyễn Hương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang