Tặng phân bón cho nông dân bị ảnh hưởng bão

author 12:07 21/08/2013

(VietQ.vn) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, từ ngày 20/8, chương trình tặng phân bón cho các hộ gia đình nông dân nghèo và chính sách bị thiệt hại bởi cơn số 5 và số 6 vừa qua sẽ được thực hiện.

Theo đó, PVFCCo sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức chương trình tặng phân bón cho khoảng 1.750 hộ gia đình nông dân nghèo, hộ chính sách có ruộng nhằm góp phần hỗ trợ cho bà con tái sản xuất vụ Đông 2013.

Tặng phân bón cho nông dân nghèo bị ảnh hưởng bởi bão, nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: M. N
Tặng phân bón cho nông dân nghèo bị ảnh hưởng bởi bão, nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: M. N

Chương trình được tổ chức tại 8 điểm thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh. Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề do liên tiếp hứng chịu hai cơn bão số 5 và số 6.

Mỗi hộ gia đình được tặng từ 20-25kg Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ 12-10-9+TE; tổng khối lượng phân bón được tặng là 40 tấn, trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ nông dân vụ Thu Đông 2013 trong bối cảnh giá nông sản xuống thấp và hai cơn bão số 5 và số 6 liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nặng đến hoa màu, sản xuất nông nghiệp, gây không ít khó khăn cho bà con nông dân trong việc tái sản xuất.

Trong tháng 7/2013, PVFCCo cũng đã triển khai chương trình tặng 130 tấn phân bón cho khoảng 2.600 hộ nông dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh ĐBSCL.

Hiện tại PVFCCo đang cung cấp cho thị trường khoảng 50% nhu cầu phân đạm và đang mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh, phấn đấu trở thành doanh nghiệp đứng đầu cả nước và khu vực trong sản xuất - kinh doanh phân bón và hóa chất.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang