Tăng phí trước bạ, Honda SH và Air Blade sẽ có giá bao nhiêu?

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 27/05/2017

(VietQ.vn) - Từ 24/5, hàng loạt các mẫu xe như Honda Air Blade, SH150i, SH Mode, Vision và Yamaha Janus sẽ tăng trị giá tính phí trước bạ.

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC.

Theo đó, Bộ Tài chính bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của 135 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 19 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ô tô điện nhập khẩu; 3 loại xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ sản xuất, lắp ráp trong nước; 29 loại xe máy hai bánh nhập khẩu và 127 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ngoài ra, theo quyết định của Bộ tài chính, Vnexpress cho hay, đợt điều chỉnh liên quan đến 3 mẫu xe máy nhập khẩu gồm Honda Dunk, Honda Moove, Triumph Speed Triple R và 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Air Blade, SH150i, SH Mode, Vision của Honda và Yamaha Janus.

Như vậy, với trị giá tính phí thay đổi, mức tiền lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe máy nằm trong diện điều chỉnh cũng tăng giá từ hàng trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.

tang-phi-truoc-ba-honda-sh-va-air-blade-se-co-gia-bao-nhieu

Bảng điều chỉnh trị giá tính thuế đối với 5 mẫu xe máy lắp ráp (triệu đồng). Ảnh: Vnexpress

Cũng theo Vnexpress, tại hai thành phố TP.HCM và Hà Nội với phí trước bạ 5%, Honda Air Blade có mức tiền phí trước bạ tăng từ 1,4 triệu đồng lên 2,25 triệu đồng. Riêng dòng Air Blade còn bị tăng phí cấp biển từ 2 triệu lên 4 triệu đồng (do trị giá tính thuế bị áp mức trên 40 triệu)

Mẫu xe bán chạy khác của Honda là SH150i bản có và không ABS cũng có mức tiền lệ phí trước bạ tăng tương ứng, từ 4,1 triệu lên 5,05 triệu và từ 4,5 triệu lên 5,7 triệu đồng.

Janus, mẫu xe ga duy nhất của Yamaha chịu ảnh hưởng trong đợt điều chỉnh lần này tăng không đáng kể, gần 100 nghìn đồng.

Các mức điều chỉnh này được hiểu là cập nhật theo giá thị trường. Chẳng hạn chiếc SH150 ABS có giá đề xuất của Honda Việt Nam là 90 triệu nhưng thực tế giao dịch tại các đại lý vào khoảng 115 triệu.

Ngoài ra, dẫn thông tin Zing đăng tải, Bộ Tài chính sửa đổi giá tính lệ phí trước bạ của 27 loại ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 3 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 3 loại xe máy hai bánh nhập khẩu; 7 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Bảng giá này được sửa đổi, bổ sung chủ yếu do phát sinh ô tô, xe máy chưa được quy định tại Bảng giá do Bộ Tài chính ban hành. Ngoài giá, các nội dung khác vẫn được thực hiện theo Thông tư 304.

Bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô: Có siêu xe phải đóng 2,6 tỷ đồngNgày 24/5, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC.

Theo Zing, với trường hợp tại thời điểm nộp đủ hồ sơ khai lệ phí trước bạ, giá chuyển nhượng thực tế ô tô, xe máy trên thị trường tăng 20% trở lên so với Bảng giá hiện hành đang áp dụng hoặc giá tính lệ phí trước bạ chưa được quy định trong Bảng giá do Bộ Tài chính ban hành, cơ quan Thuế căn cứ giá tính lệ phí trước bạ của các loại ô tô, xe máy đã có tại Bảng giá và hướng dẫn tại điểm a khoản 3 Điều 3 Thông tư số 301/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính để xác định giá tính lệ phí trước bạ theo quy định.

Trường hợp ô tô, xe máy chưa được quy định trong Bảng giá do Bộ Tài chính ban hành, Cục Thuế thông báo cho các Chi cục Thuế giá tính lệ phí trước bạ áp dụng thống nhất trên địa bàn.

Quyết định này chính thức được áp dụng từ 24/5/2017.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang