Tăng Thanh Hà đẹp hút hồn trong ảnh lịch

author 09:43 01/12/2012

(VietQ.vn) - Bộ ảnh lịch đen trắng 2013 chụp chân dung Tăng Thanh Hà ở nhiều góc độ khác nhau vừa được tung lên facebook đã khiến cư dân mạng "chao đảo" vì mỗi góc hình đều toát lên vẻ đẹp hồn hậu, trong sáng của mỹ nữ nổi tiếng showbiz Việt.

Nét đẹp thuần khiết của Tăng Thanh Hà trong ảnh lịch

Không chỉ vậy, điều khiến người ngắm ảnh cảm thấy thích thú là chân dung Tăng Thanh Hà được đặt vào trong bối cảnh đậm đà hồn quê. Bên góc sân chùa, ngôi chợ nhỏ, con hẻm dài, bến sông quê hay đồng cỏ, gốc cổ thụ... nữ người mẫu diễn tả vẻ đẹp mộc mạc trong tà áo dài. Vóc dáng thanh mảnh, suối tóc đen tuyền chảy dài xuống bờ vai cùng khuôn mặt trong sáng pha chút ưu tư gợi lên nét hoài hương sâu thẳm.

Bộ ảnh lịch này được đặt tên chung "Ước mơ" do nhiếp ảnh Phạm Hoài Nam thực hiện. Tên anh dễ khiến khán giả nhầm với nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong nước, người giữ vai trò giám khảo cuộc thi Vietnam's Next Top Model hai mùa giải vừa qua. Tuy vậy, đây là một Phạm Hoài Nam khác, người định cư ở bang Minnesota ở Mỹ suốt 32 năm qua.

Tay máy Phạm Hoài Nam (trái). Công việc chuyên môn của Nam không dính dáng gì đến nhiếp ảnh. Chụp hình là đam mê riêng của anh.
Tay máy Phạm Hoài Nam (trái). Công việc chuyên môn của Nam không dính dáng gì đến nhiếp ảnh. Chụp hình là đam mê riêng của anh.

Nhiếp ảnh gia hải ngoại cho biết 18 năm qua anh đều làm ảnh lịch. "Cứ gần đến mỗi dịp xuân về Tết đến, tôi lại bắt tay thực hiện một bộ ảnh lịch để bán quyên tiền tặng cho các cô nhi viện, trại trẻ mồ côi... Những năm trước, việc chụp ảnh, người mẫu và bối cảnh đều được thực hiện tại Mỹ. Chỉ có năm nay là lần đầu tiên tôi làm việc với Tăng Thanh Hà cũng như chụp ảnh tại quê nhà".

Biết được mục đích thực hiện bộ ảnh lịch, Tăng Thanh Hà đã vui vẻ cùng Phạm Hoài Nam lên kế hoạch thực hiện. Một tháng trước ngày lên xe hoa, cô vẫn cùng nhiếp ảnh gia rong ruổi khắp các con đường, ngõ hẻm ở Sài Gòn để tìm bối cảnh, thậm chí, còn chạy xe về các tỉnh miền Tây, chạy đến đâu, thấy có cảnh quê chân chất đúng như ý đồ của concept ảnh thì ngừng xe lại và chụp. "Hà diễn rất tự nhiên, nhẹ nhàng. Những nhân vật trong ảnh đều là người thật, việc thật, cảnh thật. Chúng tôi không thích sắp đặt điều gì trong khung ảnh", Hoài Nam kể.

 

"Tôi không muốn miêu tả một Việt Nam nghèo hay khắc khổ. Tôi không muốn miêu tả một Việt Nam phát triển với những tòa nhà cao ốc, xe sang. Điều tôi muốn gửi gắm qua bộ ảnh của mình là một Việt Nam hồn hậu, ấp ủ trong mỗi dáng người, mỗi ánh mắt là một ước mơ vươn lên", nhiếp ảnh gia tâm sự.

Bộ ảnh lịch "Ước mơ" được phát hành tại Mỹ với số lượng 5.000 cuốn. Sau đó, tác phẩm sẽ sớm được phát hành trong nước qua một hoạt động từ thiện của Tăng Thanh Hà.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Q.Trâm (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang