Tặng thưởng 120 triệu đồng cho 3 nhóm sản xuất sản phẩm phòng ngừa virus corona

author 15:14 18/02/2020

(VietQ.vn) - 3 nhóm nghiên cứu sản phẩm phòng ngừa dịch bệnh virus corona chủng mới (Covid-19) của ba trường đại học đã được Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM khen thưởng 120 triệu đồng.

PGS.TS Nguyễn Đình Tứ, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM (VNU-F) cho biết, đơn vị này đã tiến hành khen thưởng đối với 3 nhóm nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm sát khuẩn phục vụ công tác phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, VNU-F thưởng 70 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu thuộc Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ - Khoa Kỹ thuật Hoá học (Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG TPHCM).

Trước đó, nhóm đã pha chế các loại gel rửa tay và xịt sát khuẩn phòng chống virus Corona chủng mới, gồm: Gel sát khuẩn nhanh, Xịt sát khuẩn nhanh có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước và sản phẩm rửa tay sát khuẩn có công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước. Sản phẩm được phân phát và sử dụng nội bộ dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Sản phẩm sát khuẩn do sinh viên Bách khoa TP.HCM chế tạo. Ảnh: ĐHBK TPHCM

Quỹ VNU-F cũng đã khen thưởng 30 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu của anh Vũ Tấn Phát (Trợ lý sinh viên khoa Hóa học, Chủ nhiệm CLB Sáng tạo khởi nghiệp Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM). Nhóm đã sản xuất và tặng hơn 10.000 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho mọi người để đề phòng lây nhiễm virus. Khác với dòng nước diệt khuẩn trên thị trường, loại dung dịch này được chế tạo bằng công nghệ nano bạc giúp trị sạch vi khuẩn, vết dơ, mùi hôm bám trên tay.

Nhóm nghiên cứu thuộc khoa Công nghệ Sinh học, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) nhận phần thưởng 30 triệu đồng. Nhóm đã nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chai pump với thể tích 100ml. Sản phẩm sát khuẩn tay của nhóm nghiên cứu được sử dụng cho sinh viên và giảng viên của trường.

“Chúng tôi muốn khích lệ tinh thần sáng tạo, năng lực nghiên cứu khoa học, cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng một cách kịp thời của các nhóm nghiên cứu. Hơn nữa, việc nghiên cứu, sản xuất chế phẩm của các nhóm cũng tốn một khoản kinh phí khá lớn, việc khen thưởng phần nào hỗ trợ lại cho các nhóm", PGS.TS Nguyễn Đình Tứ cho biết.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang