Tang thương bao trùm căn nhà của người lính cứu hỏa hi sinh khi làm nhiệm vụ

author 16:27 08/09/2017

(VietQ.vn) - Trưa 8/9, hàng trăm cảnh sát là đồng nghiệp đã đến chia buồn cùng gia đình thượng úy Phạm Phi Long - người lính cứu hỏa vừa hi sinh trong khi cố gắng dập tắt đám cháy ở phường Bình Hưng Hòa.

Như trước đó Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 23h ngày 7/9, căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa (Bình Tân – TP.HCM) phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng. Bên trong chứa nhiều quần áo, tạp hóa… vì vậy lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Cảnh sát PCCC TP.HCM điều gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Trong lúc phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập đè ba chiến sĩ bên dưới.

Sau khi đưa ra ngoài, thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hai hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Tang thương bao trùm căn nhà của người lính cứu hỏa hi sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Tuổi trẻ.

 

Vietnamnet thông tin, cả 3 chiến sĩ đều thuộc đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân).

Theo tờ Tuổi trẻ, trưa 8/9, hàng trăm cảnh sát là đồng nghiệp đã đến chia buồn cùng gia đình thượng úy Phạm Phi Long - người vừa hi sinh trong khi cố gắng dập tắt đám cháy ở phường Bình Hưng Hòa.

Trong ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), mắt ai cũng đỏ hoe, không khí vỡ òa tiếng khóc khi nắp quan tài đậy lại.

Ngồi bệt giữa nền nhà dỗ dành con trai, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng bần thần bên cạnh linh cữu chồng.

Từ tối qua đến giờ, bé Phát, con lớn của hai vợ chồng chị, không chịu ngủ, liên tục đòi cha. Thiếp đi được một lúc, bé Phát lại giật mình tỉnh giấc, khóc thét.

Chị Phượng ngồi lặng thinh không nói, từ lúc nhận được hung tin đến giờ chị phải cố đứng vững. Nếu sức khỏe của chị có chuyện, đứa con 8 tháng tuổi đang nằm trong bụng sẽ bị ảnh hưởng.

Thượng úy Long mới 31 tuổi, chị Phượng mới 29, hai vợ chồng kết hôn mới được hơn 3 năm. Bé Phạm Hữu Phát được hơn 2 tuổi.

Sắp có với nhau 2 mặt con nhưng anh Long liên tục vắng nhà vì công việc. Mấy lần hai vợ chồng định đi du lịch mà anh Long vì lo trực chiến nên hủy.

"Hôm kia ảnh được nghỉ, còn cùng em đi mua quần áo chuẩn bị cho con chào đời. Ảnh thích em sinh một bé gái", chị Phượng nghẹn ngào nói trong dòng nước mắt.

Không chịu được nỗi đau, mẹ thượng úy Long có lúc khóc ngất. Người phụ nữ 52 tuổi ngồi nhìn cháu nội ngủ đang ngủ thiếp đi, bàn tay bà thâm đen vì dính đầy nhựa rau muống. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng - vợ anh Phạm Phi Long đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chồng. Ảnh: Tuổi trẻ.

 

Nhà vốn không có ai theo ngành công an, hằng ngày bà lam lũ ngoài chợ bán rau để giúp sức nuôi ước mơ làm cảnh sát cho con. Đến lúc con trưởng thành, bà chưa kịp mừng thì đã chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Căn nhà của bà bị ngập sau những trận mưa lớn, gạch nứt nẻ hết. Mỗi lần thấy vậy, thượng úy Long thường nói mẹ lấy tiền để sửa nhà.

"Thấy nó hạnh phúc, có con cái để lo, người mẹ như tôi ai nỡ lòng nào lấy tiền của nó. Mình cố lam lũ một tý, vài năm nữa cũng sửa được nhà thôi", mẹ thượng úy Long chia sẻ.

Cũng theo Tuổi trẻ, hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) - người bị thương trong vụ hỏa hoạn, nằm trong phòng điều trị, nghĩ đến đồng đội hi sinh mà mắt sưng húp. Quốc nghĩ mình đã quá may mắn thoát nạn khi lầu 1 căn nhà đang cháy đổ sập.

Nhận tin cháy từ lúc nửa đêm, các chiến sĩ lập tức đến hiện trường. Sau khi khoanh vùng không cho cháy lan, xác định không còn người mắc kẹt bên trong, các chiến sĩ được lệnh phá cửa căn nhà để tiếp cận sâu bên trong tiếp tục dập lửa.

Vẫn còn mặc chiếc áo chữa cháy rách loang lổ, nám đen, Quốc bị nhiều chỗ xây xát khắp người, chấn thương lưng, cổ thì nẹp chặt. Trong cuộc nói chuyện, không ít lần Quốc trở mình than đau.

Quốc nhớ lại, khi tiếp cận đám cháy, ngọn lửa rất lớn, rất nhiều quần áo cũ được đóng thành kiện bén lửa ngùn ngụt, mùi khét nồng nặc. Quốc được giao nhiệm vụ cùng anh Long và hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) ôm lăng chữa cháy tiếp cận từ phía cửa sổ để dập lửa.

Do cửa sắt kiên cố, lửa táp ra, khói đen nghi ngút nên việc phá vừa rất khó khăn. Khi các chiến sĩ đang bám trên mái tôn thì bất ngờ lầu 1 căn nhà đổ sập.
"Cả mảng tường nóng hổi đè lên tôi, tôi không còn cảm giác gì. Tôi nghe tiếng hét rất lớn của đồng đội rồi ngất đi. Giờ mới biết anh Long đã hi sinh. Vợ anh Long đang mang bầu không biết có vượt qua cú sốc này không", Quốc bùi ngùi kể.

Đông đảo người dân, đồng đội đến chia buồn cùng gia đình thượng úy Phạm Phi Long. Ảnh:  Pháp Luật TP.HCM

 

Hạ sĩ Bùi Văn Dũng bị gãy chân đang nằm trong phòng mổ, được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Theo Pháp Luật TP.HCM , “Hôm qua, thằng nhỏ còn gọi điện cho ba đòi mua cá, mua cua về ăn. Nó hứa với con trai rồi đó cô! Giờ này mọi ngày nó đã về đến nhà rồi!”, nước mắt lăn dài trên gương mặt người mẹ đã đi qua nửa dốc cuộc đời. Bà ngồi đó lặng lẽ nhìn những dòng người đến viếng.

Người sắp bàn ghế, người chuẩn bị áo quan, đội nhạc tang lễ cũng đã có mặt từ sớm. Những vòng hoa tang trắng bắt đầu được mang đến xếp dài trước cổng. Hôm nay, cũng giống như mọi ngày khác, chỉ có con trai bà đã vĩnh viễn chẳng thể trở về.

Anh nằm đó yên lặng, chiếc mũ công an đặt ngay ngắn trên bụng, mũ cứu hỏa đặt kế cạnh. Bé Ben, con trai của anh mới 2 tuổi, nói còn chưa sõi cứ ngồi cạnh bi bô gọi “Ba! Ba…”. Chị L, vợ anh ngồi đó nắm chặt tay chồng, chị dỗ con mà chúng tôi rơi nước mắt: “Con ngoan, để ba ngủ”.

Anh vợ Long lặng lẽ quay đầu sang hướng khác bảo: “Hôm qua hai ba con nó còn nói chuyện với nhau mãi, đâu ngờ…”.

“Năm nay anh mới 32 tuổi. Vợ anh chỉ còn tháng nữa sẽ sinh, anh bảo là con gái. Anh mừng lắm, khoe miết, bảo nhà đủ nếp đủ tẻ. Mai mốt vợ chồng cố gắng làm ăn, sửa lại cái nhà cho ba má chớ trời mưa nhà dột với ngập quá chừng!”, một đồng nghiệp của Long nghẹn ngào.

Được biết, lễ nhập quan sẽ diễn ra vào 11h ngày 8/9, lễ động quan sẽ diễn ra vào 11h ngày 1/-9, sau đó linh cữu sẽ được đưa đi an táng tại đất nhà.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang