Thí nghiệm thuốc tăng tuổi thọ con người trên loài chó

author 10:29 03/11/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã quyết định tiến hành thí nghiệm thuốc tăng tuổi thọ con người trên loài chó.

Trang Fox News đưa tin, để tiến hành thí nghiệm thuốc tăng tuổi thọ trên con người sẽ cần một khoảng thời gian rất dài và vô cùng tốn kém, vì vậy các nhà nghiên cứu đã quyết định tiến hành thí nghiệm loại thuốc này trên loài chó, thú cưng trung thành của con người. Thuốc tăng tuổi thọ con người đã từng thu được kết quả khả quan khi thí nghiệm trên giun và chuột, tuy nhiên vẫn chưa có hiệu quả đối con người. 

Các nhà nghiên cứu quyết định thí nghiệm thuốc tăng tuổi thọ con người trên loài chó

Các nhà nghiên cứu quyết định thí nghiệm thuốc tăng tuổi thọ con người trên loài chó. Ảnh Fox News

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng loài chó cũng mắc phải một số bệnh tuổi già giống con người và sống trong môi trường tương tự, điều này sẽ dẫn đến những đánh giá chuẩn xác hơn về ảnh hưởng của loại thuốc này đối với người. Loại thuốc thử nghiệm trên loài chó có tên rapamycin với thành phần chính là một chất hóa học có trong đất ở đảo Easter. Thí nghiệm trên loài chuột đã cho thấy loại thuốc này có thể kéo dài 13% tuổi thọ của chuột cái và 9% tuổi thọ chuột đực. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Washington, Seattle đang chuẩn bị tiến hành thí nghiệm với 30 con chó trong độ tuổi từ 6 đến 9, những con chó này đều thuộc những giống cho có tuổi thọ cao nhất là 10 năm, trong đó, 15 con sẽ được cho dùng thuốc tăng tuổi thọ con người.

Thành phần chính của thuốc tăng tuổi thọ là một loại chất hóa học có trong đất trên đảo Easter

Thành phần chính của thuốc tăng tuổi thọ là một loại chất hóa học có trong đất trên đảo Easter. Ảnh minh họa 

Vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy rapamycin có khả năng tăng tuổi thọ con người, loại thuốc này mới chỉ được sử dụng nhằm phòng chống hiện tượng đào thải ở những bệnh nhân cấy ghép thận. Ngoài ra, rapamycin được cho là có thể giúp phòng tránh bệnh ung thư. Mặt khác, rapamycin lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của những bệnh nhân cấy ghép thận. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang