Tăng tuổi thọ của pin iPhone lên tới 30% nhờ vào thao tác vô cùng đơn giản

authorHương Giang 06:20 24/10/2019

(VietQ.vn) - Apple vừa ra mắt hệ điều hành iOS 13 với nâng cấp nổi bật nhất là chế độ Dark Mode giúp cho người dùng dễ nhìn hơn trong bóng tối và góp phần tăng tuổi thọ cho pin

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo một thử nghiệm mới, kích hoạt chế độ tối (Dark Mode) trên iPhone có thể giúp tăng tuổi thọ pin cho điện thoại. 

Trong một thử nghiệm được chia sẻ trên YouTube, các robot đã tương tác với hai chiếc iPhone được sạc đầy đang chạy ‌hệ điều hành iOS 13‌, một chiếc ở chế độ ‌Dark Mode‌ và một ở chế độ Ánh sáng thông thường, cho đến khi điện thoại thông minh hết pin.

Trong một thử nghiệm được chia sẻ trên YouTube, các cánh tay robot đã tương tác với hai iPhone được sạc đầy đang chạy ‌iOS 13, một ở Dark Mode‌ (trái) và một ở chế độ Light (phải), cho đến khi hết pin. 

Thử nghiệm được thực hiện bởi kênh YouTube có tên PhoneBuff, sử dụng điện thoại iPhone XS Max. Người ta nhận thấy rằng khi chiếc điện thoại ở chế độ sáng đã hết pin, trong khi chiếc ở chế độ tối vẫn còn 30% pin.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hai cánh tay robot cho các thử nghiệm, tương tác với điện thoại thông minh, họ đã lên mạng, gửi email, tìm kiếm địa điểm trên Google Maps và các thao tác khác.

Sau 2 giờ thử nghiệm, iPhone ở chế độ tối đã ở mức 88% và thiết bị cầm tay Light Mode đã giảm xuống còn 83%. Sau 4 giờ, điện thoải ở chế độ tối đã ở mức 72% trong khi chế độ sáng chỉ có 57%. iPhone ở chế độ sáng thông thường đã hết pin sau 7 giờ 33 phút, trong khi điện thoại ở chế độ tối vẫn còn 30% trong pin.

iPhone ở chế độ sáng đã hết pin sau 7 giờ 33 phút, trong khi điện thoại ở chế độ tối vẫn còn 30% pin. 

Tuy nhiên, kênh YouTube này lưu ý rằng kết quả có thể khác nhau, vì thời lượng pin sẽ phụ thuộc vào độ sáng của màn hình, kiểu iPhone và các yếu tố khác.

Người ta nói rằng Dark Mode hiệu quả nhất trên các thiết bị có màn hình OLED, bao gồm iPhone X, iPhone XS và iPhone Pro. Tính năng Dark Mode là một phần của phiên bản iOS 13 mà Apple phát hành vào tháng trước.

Apple trước đây đã nói rằng iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone 'một diện mạo hoàn toàn mới' và nó sẽ không làm thất vọng với tính năng Dark Mode mới, cho phép người dùng bật lên một phiên bản iOS có màu đen và xám. Phiên bản này dễ nhìn hơn nhiều khi người dùng sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Dấu hiệu nhận biết máy tính bị đột nhập không nên bỏ qua và cách ngăn chặn(VietQ.vn) - 10 dấu hiện phổ biến nhất của việc bị tin tặc đột nhập để ăn cắp thông tin cá nhân mà nhiều người dùng máy tính bỏ qua và cách ngăn chặn tình trạng này để bảo vệ bản thân.

Để kích hoạt chế độ Dark Mode, trước tiên hãy đảm bảo điện thoại đang sử dụng hệ điều hành iOS 13 mới nhất.

Sau đó vào Cài đặt (Settings) > Hiển thị & Độ sáng (Display & Brightness). Ở trên cùng bên dưới Giao diện (Appearance) là tùy chọn để chọn Chế độ tối (Dark).

Người dùng có thể chọn tùy chọn này để có chế độ tối mọi lúc hoặc chọn Tự động để Chế độ tối chỉ bật vào ban đêm.

Lúc 4 giờ, điện thoại chế độ tối ở mức 72% trong khi chế độ sáng chỉ còn 57% pin.

Đối với những người không thể mua một trong những chiếc iPhone mới của Apple, hãng chuẩn bị phát hành một chiếc điện thoại thông minh rẻ hơn nhiều, nhưng được trang bị công nghệ mới nhất.

Người ta tuyên bố rằng chiếc điện thoại kế nhiệm tinh thần của iPhone SE sẽ có màn hình 4,7 inch, Finger ID và có thể ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2020.

SE mới có thể là cách hấp dẫn những người muốn có các tính năng mới của iOS, nhưng không muốn trả mức giá đắt cho điện thoại thông minh được phát hành gần đây.

Tuy nhiên, Apple đang thiết kế điện thoại thông minh để trông giống iPhone 8 hơn, có ID ngón tay và màn hình nhỏ hơn.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang