Táo caramen nhiễm khuẩn làm 5 người chết

author 15:04 23/12/2014

(VietQ.vn) - Các quan chức y tế Mỹ đã cảnh báo người tiêu dùng không nên ăn táo caramel bán sẵn sau khi chúng được phát hiện nhiễm khuẩn Listeria khiến hơn 20 người phải nhập viện, năm người trong số đó đã tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) hiện đang điều tra một ổ dịch bệnh Listeria bắt nguồn từ táo caramel bán sẵn. Mười lắm trong số mười tám người phải nhập viện do nhiễm khuẩn Listeria nghiệm trọng cho biết đã ăn táo caramen mua ở siêu thị trước đó.

Cho đến nay, CDC đã xác định được 28 trường hợp nhiễm bệnh ở 10 bang khác nhau trên toàn nước Mỹ. Chín trong số đó là thai phụ nhưng chưa có báo cáo cụ thể về sức khỏe thai nhi. Trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn đều bị ảnh hưởng bởi loại thực phẩm nhiễm khuẩn này.

Nhiễm khuẩn Listeria là một căn bệnh truyền qua thực phẩm với triệu chứng sốt, buồn nôn, tiêu chảy và đau nhức cơ. Căn bệnh này có thể đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ thống miễn dịch yếu. Mặc dù nó hiếm khi gây bệnh ở người khỏe mạnh và có thể được điều trị bằng kháng sinh, Listeria vẫn có thể nghiêm trọng và thậm chí đe dọa tính mạng cho một số người.

Táo caramen là loại thực phẩm nhiễm khuẩn nguy hiểm đã khiến 5 người tử vong

Táo caramen là loại thực phẩm nhiễm khuẩn nguy hiểm đã khiến 5 người tử vong. Ảnh minh họa

Dịch Listeria thường nghiêm trọng hơn các tác nhân vi khuẩn gây bệnh khác như E. coli hoặc Salmonella bởi thường có nhiều ca tử vong hơn. Trong số hai mươi sáu người nhập viện vì nhiễm khuẩn Listeria do ăn táo caramen bán sẵn, năm người đã qua đời.

CDC cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn để xác định thương hiệu cụ thể nào đã sản xuất ra táo caramel nhiễm khuẩn gây chết người như vậy. Theo những bệnh nhân, họ đã ăn táo caramen của các thương hiệu Mike's Discount Food, Carnival và Kitchen Cravings. 

Lệnh thu hồi táo caramen vẫn chưa được ban hành nhưng CDC khuyến cáo người tiêu dùng nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng táo caramel bán sẵn. Caramel táo có xu hướng trở nên phổ biến trong khoảng thời gian cuối năm. Người dùng vẫn thường mua táo caramel đóng gói sẵn bán trong các cửa hàng bởi sự thơm ngon và tiện lợi. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang