Táo cherry ‘đổ bộ’ Hà Nội, trông lạ mà quen khiến nhiều người phải ăn thử ngay lập tức

author 06:54 27/09/2017

(VietQ.vn) - Loại táo cherry hoàn toàn mới lạ đối với người tiêu dùng đang được bày bán rất nhiều ở Hà Nội với mức giá khá cao so với những loại táo quen thuộc khác.

Sự kiện: tin tức thị trường

Trên một số tuyến đường hay tại các khu chợ nhỏ của Hà Nội, đặc biệt là khu vực Ngã Tư Sở, rất nhiều tiểu thương đang bày bán loại quả có cái tên cực Tây: “táo cherry”.

Khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, loại trái cây này xuất hiện tại Thủ đô khiến rất nhiều người tò mò và đã mua ăn thử. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn thích thú check-in những bức ảnh rất ấn tượng với loại trái cây nhỏ xinh này.

Táo cherry được bán rất nhiều ở Hà Nội với mẫu mã bắt mắt

Táo cherry được bán rất nhiều ở Hà Nội với mẫu mã bắt mắt 

Theo quan sát, loại quả được gọi là táo cherry có kích cỡ bé hơn các loại táo mà chúng ta thường lựa chọn, chỉ to hơn 1 quả mận hậu một chút và có màu đỏ rất đẹp. Bất cứ ai nhìn táo cherry cũng có cảm nhận rằng đầy là bản sao thu nhỏ của các giống táo ngoại nhập như táo Mỹ hay táo New Zeland.

Táo cherry đẹp chẳng kém gì so với các loại táo ngoại nhập
 
Táo cherry đẹp chẳng kém gì so với các loại táo ngoại nhập

Táo cherry đẹp chẳng kém gì so với các loại táo ngoại nhập

Phần cuống táo mảnh rất giống với cuống của quả cherry. Có lẽ, đây chính là lý do loại trái cây này có cái tên lai ghép như vậy.

Tham khảo một giá của táo cherry tại một vài sạp hàng hoa quả khu vực Khương Trung và những xe bán hàng rong khu vực đường Láng, Nguyễn Trãi, giá táo cherry giao động từ 35– 50.000 đồng/kg tùy vào chất lượng, mẫu mã. Những quả táo đều màu, không bị dập sẽ được bán với giá cao hơn. So với giá của táo đá, táo xanh chỉ từ 20 - 25.000 đồng/kg thì táo cherry đắt hơn khá nhiều. 

Táo cherrry có vị ngọt thanh và hơi chua chua

Táo cherrry có vị ngọt thanh và hơi chua chua 

Về chất lượng, táo cherry giống với táo tàu với phần thịt quả hơi xốp và ngọt. Điểm khác biệt chính là vị chua thanh thanh của loại táo này và cũng có hạt như các loại táo thường gặp.

Khi hỏi một số người bán hàng về nguồn gốc, tất cả thương lái đều khẳng định đây là loại quả được trồng ở vùng Điện Biên, năm nay là lần đầu tiên thu hoạch. Tuy nhiên, khi được hỏi về tên gọi đặc biệt của loại táo này thì PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đều nhận được những cái cười trừ hoặc lắc đầu vì nhiều người cũng chưa được ăn quả cherry bao giờ.

Táo cherry được giao bán trên mạng xã hội
 
Táo cherry được giao bán trên mạng xã hội

Táo cherry được giao bán trên mạng xã hội

Không chỉ ngoài chợ, táo cherry cũng được bán rất nhiều trên mạng xã hội Facebook với mức giá tương tự. Loại trái cây này vừa đẹp mắt, lại được quảng cáo giòn, ngọt và ngâm rượu rất ngon nên nhiều người đã nhanh chóng đặt mua vì tò mò.

Trước khi nguồn gốc của loại táo cherry này được làm rõ, người tiêu dùng nên rửa sạch, ngâm nước muối trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Những loại bánh trung thu handmade được ưa chuộng nhất năm 2017(VietQ.vn) - Bánh trung thu handmade ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều gia đình Việt trong vài năm trở lại đây. Sau đây là 5 loại bánh trung thu handmade được yêu thích nhất.

Gia Trân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang