Tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch

author 14:25 10/10/2019

(VietQ.vn) - Với đặc điểm thơm, ngọt đậm, tép khô và mọng nước…, bưởi Phúc Trạch- đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh đã “cháy hàng” khi lần đầu được giới thiệu ở Big C và GO!.

Đặc biệt, nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả (thay vì theo Kg), và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn, chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng/quả). Ngay khi được giới thiệu tại Big C, Bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

Trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh- Bưởi Phúc Trạch”, các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

Dự kiến trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch” (từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019), các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

 
Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1938, bưởi Phúc Trạch đã được thưởng mề đay trong cuộc đấu xảo quả ngon toàn Đông Dương. Năm 2004, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch.
 

Hộ Nông dân Nguyễn Thị Hằng- đơn vị cung cấp sản phẩm Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Big C cho biết: Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi.

Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân như chúng tôi là các thương lái tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Có cơ hội hợp tác với Big C, chúng tôi rất mong tìm được nguồn đầu ra ổn định về sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất. Ngoài ra chúng tôi mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình Việt Gap và dự kiến sẽ thành lập Hợp tác xã vào năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”, Central Retail Việt Nam hy vọng, chương trình quảng bá diễn ra đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang