Tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại với loạt tiêu chuẩn cây họ đậu

author 06:04 11/02/2021

(VietQ.vn) - ISO có nhiều tiêu chuẩn về cây họ đậu giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế công bằng, bình đẳng và đảm bảo an toàn từ nông trại đến chậu trồng.

Từng được xem là thực phẩm của những người nghèo, tuy nhiên thời gian trở lại đây, những loại đậu là loại thực phẩm bổ dưỡng và có lượng tiêu thụ khá lớn trên thế giới.

Đậu lăng, đậu gà, đậu tây và đậu bơ chỉ là một vài trong số các loại đậu quen thuộc, thực tế có hàng trăm loại khác nhau trên khắp thế giới. Không chỉ có một nguồn protein lành mạnh, chúng còn góp phần vào sự màu mỡ và đa dạng sinh học của đất, đồng thời giảm nhu cầu phân bón phát thải khí nhà kính. 

ISO có nhiều tiêu chuẩn về cây họ đậu giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế công bằng, bình đẳng và đảm bảo an toàn từ nông trại đến chậu trồng.

Để lưu trữ an toàn

ISO 6322, Bảo quản ngũ cốc và hạt, chỉ là một trong nhiều tiêu chuẩn bảo quản thực phẩm. ISO cung cấp các hướng dẫn kỹ thuật để bảo quản thích hợp và an toàn nhằm ngăn ngừa thất thoát sau thu hoạch đồng thời nâng cao chất lượng. Tiêu chuẩn này bao gồm ba phần, một phần đưa ra các khuyến nghị chung về việc bảo quản ngũ cốc, phần khác chứa các lời khuyên thiết thực về bảo quản và phần thứ ba về cách đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào của sâu bệnh.

An toàn trước những kẻ xâm lược

Đảm bảo rằng không có côn trùng nhỏ ẩn giữa các loại ngũ cốc trong họ đậu là cực kỳ quan trọng đối với an toàn lương thực, đây là lý do tại sao có một loạt các tiêu chuẩn ISO giúp giải quyết vấn đề này.

Bộ tiêu chuẩn ISO 6639, Ngũ cốc - Xác định sự xâm nhập của côn trùng ẩn, mô tả mọi thứ để phát hiện những sinh vật không mong muốn. Tiêu chuẩn bốn phần này bao gồm các nguyên tắc chung và phương pháp lấy mẫu, cũng như một số cách nhanh chóng để xem sản phẩm có bị nhiễm khuẩn hay không.

 Ảnh minh họa.

Đảm bảo sự sạch sẽ của chúng

ISO cũng có một tiêu chuẩn đảm bảo không bị nhiễm bẩn bởi bất kỳ loại yếu tố không mong muốn nào không được đề cập trong các tiêu chuẩn khác.

ISO 605, Các loại đậu - Xác định tạp chất, kích thước, mùi lạ, côn trùng và các loài và giống - Phương pháp kiểm tra, nêu chi tiết một số phương pháp và quy trình thử nghiệm để xác minh rằng cây họ đậu không có tạp chất và thích hợp để tiêu thụ.

Đo độ ẩm của chúng

Các loại đậu phải được làm khô đúng cách trước khi chế biến hoặc bảo quản, vì độ ẩm quá cao có thể làm hỏng chúng.

ISO 24557, Các loại đậu - Xác định độ ẩm - Phương pháp sấy trong lò, là một công cụ thực tế cung cấp các hướng dẫn đã được quốc tế đồng ý về cách xác minh độ ẩm bằng phương pháp dựa trên tiêu chuẩn công nghiệp.

Quản lý lương thực từ đầu đến cuối

Có một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm là cách chắc chắn nhất để đảm bảo rằng không có khía cạnh nào của việc xử lý các loại thực phẩm họ đậu bị bỏ sót.

ISO 22000, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi thực phẩm, là một trong những Tiêu chuẩn Quốc tế quan trọng nhất trên thế giới về sự an toàn của chuỗi thực phẩm. Nó cung cấp mọi thứ mà ngành công nghiệp cần biết để quản lý rủi ro trong tất cả các lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

 Hà My

Khuyến cáo mới nhất về triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân Covid-19(VietQ.vn) - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa có khuyến cáo mới nhất về triệu chứng thường gặp với các bệnh nhân Covid-19 .
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang