Tạo đột phá cho du lịch Quảng Ninh phát triển sau bom tấn phim Kong

authorTrần Thanh 08:52 23/03/2017

(VietQ.vn) - Du lịch Quảng Ninh đang trên đà phát triển ngay sau khi những hình ảnh tuyệt vời của Vịnh Hạ Long xuất hiện trong bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu".

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Vịnh Hạ Long là điểm quay đầu tiên khi đoàn làm phim đến Việt Nam. Danh thắng này là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới, là một địa danh được UNESCO tôn vinh là Di sản thế giới đến 2 lần. Hình ảnh biển trời xanh ngắt với vô vàng những hòn đảo đá vôi sừng sững giữa biển trời, ẩn sau đó là những hang động kỳ vĩ đã trở thành một hình ảnh quá đổi quen thuộc của Vịnh Hạ Long.

Tạo đột phá cho du lịch Quảng Ninh phát triển sau bom tấn phim Kong

Vịnh Hạ Long là một trong những địa danh được dùng làm bối cảnh quay bộ phim Kong

Ngay sau khi những hình ảnh tuyệt vời của Vịnh Hạ Long xuất hiện trong bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu", Quảng Ninh đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch đề nghị khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên quan đến các địa điểm quay phim Kong.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương là Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát du lịch dành cho các hãng lữ hành và báo chí (Fam Trip, Press Trip) để khảo sát các địa điểm đã được chọn để quay các cảnh trong phim Kong: Skull Island và các dịch vụ du lịch kèm theo.

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ tổ chức và chào bán các tour du lịch phù hợp dành cho du khách đến các địa phương; các cơ quan báo chí sẽ thực hiện công tác truyền thông cho các địa điểm liên quan.

Một động thái tích cực để quảng bá cho du lịch Quảng Ninh nói chung và Vịnh Hạ Long nói riêng chính là từ tân Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt – Roberts khi không tiếc lời ca ngợi về danh thắng Vịnh Hạ Long. Chia sẻ về vịnh Hạ Long, đạo diễn Jordan nói: "Hạ Long là vùng đất hùng vĩ, là điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà làm phim, đạo diễn trên thế giới". Đạo diễn còn cho biết sẽ thực hiện một dự án quay lại nhiều thước phim đẹp ở Việt Nam.

Quảng bá du lịch cũng giống như kinh doanh và tình yêu, nếu để lỡ cơ hội, chúng ta sẽ phải suốt đời nối tiếc. Hy vọng các cơ quan quản lý du lịch, các địa phương KONG đã ghé chân và các doanh nghiệp du lịch trong cả nước tận dụng tốt hơn nữa những gì Kong Skull Island “của chúng ta” mang lại để khai thác hết tiềm năng vốn có của du lịch vùng miền, trong đó có Quảng Ninh. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang