Tạo hình môi trái tim: Coi chừng dị dạng

author 16:33 19/09/2017

(VietQ.vn) - Có không ít những trường hợp phải "kêu trời", chạy vạy hỏi han chữa trị ở khắp nơi chỉ vì những di chứng sau những cuộc tạo hình thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng.

Không nguy hiểm như những ca phẫu thuật thực sự phải dùng dao kéo khiến cơ thể đau đớn như nâng ngực, gọt cằm hay bơm mông... những ca tiểu phẫu thẩm mỹ nhẹ nhàng như nhấn mí, nhấn má lúm, cắt môi đang được phái đẹp rất ưu chuộng.

Nhiều chị em phụ nữ đã chấp nhận trải qua tiểu phẫu đau đớn, cắt bỏ mô thừa, khâu môi để có đôi môi trái tim. Song đẹp chưa thấy đâu, không ít chị em đã tá hoả khi sở hữu đôi môi kỳ dị thừa mấu môi, lõm môi dưới...

Tạo môi trái tim phải trải qua phẫu thuật đầy đau đớn và rủi ro

Trên diễn đàn làm đẹp, các thông tin chia sẻ về các trường hợp cắt môi bị lỗi ngày càng nhiều. Các biến chứng sau phẫu thuật môi đã khiến cho không ít người "khóc dở" vì hy vọng có làn môi trái tim thì nay thay vào đó là khuôn miệng méo mó, bất thường.

Theo tìm hiểu, hiện nay, phương pháp thu nhỏ tạo khuôn môi trái tim đang được ưa chuộng tại một số nước châu Á, đặc biệt là Thái Lan và đang trở thành trào lưu được các chị em Việt Nam lựa chọn. Nếu như phương pháp tiêm chất làm đầy để tạo hình môi trái tim chỉ có hiệu quả trong một thời gian nhất định thì phương pháp phẫu thuật cắt bỏ mô thừa dọc theo viền môi và tạo hình môi mới theo khuôn trái tim được nhiều chị em say mê vì hiệu quả lâu dài.

Để tạo hình môi trái tim, cắt bỏ mô thừa, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ sau đó cắt đi lượng mô thừa cần bỏ ở giữa niêm mạc khô và niêm mạc ướt ở môi và khâu hai mép niêm mạc lại. Chị em có thể chọn can thiệp làm môi trên, môi dưới hoặc cả hai môi.

Những biến chứng có thể khiến cho những đôi môi trở nên dị dạng, bất thường 

Ấp ủ mong ước sở hữu đôi môi trái tim gợi cảm, ngọt ngào, nhưng sau tiểu phẫu môi, nhiều chị em đã phát hoảng khi thấy đôi môi của mình “dị dạng” khác thường như mấu môi trên quá to, môi dưới bị lõm sâu…

Trúc Anh (25 tuổi, Hà Nội) phẫu thuật tạo hình môi vào đầu năm 2017. Sau 4 tháng, cô bày tỏ sự thất vọng vì kết quả không như ý, thậm chí môi dưới còn bị lõm sâu ở giữa. “Môi của mình khi chưa sửa khá mọng, không quá xấu chỉ là không rõ nét, không có dáng uốn nên mình đi cắt. Nhưng đi làm môi mới lại xấu hơn rất nhiều, nhìn ngoài như người bị sứt môi vậy, môi dưới bị lõm sâu, càng ngày càng lõm như một lỗ tròn giữa môi. Đi ra ngoài gặp mọi người ai cũng hỏi thăm môi bị sao thế, cứ lõm lõm vào sợ thế. Chẳng ai đi làm đẹp lại khiến mình xấu đi, không ngờ lại ra thế này. Mình nghĩ vừa mất tiền vừa phải chịu đau đớn vừa xấu nữa”, Trúc Anh bức xúc chia sẻ trên một diễn đàn.

Đề cập đến những biến chứng sau phẫu thuật, bác sỹ Trần Thiết Sơn - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, không một bác sĩ nào có thể đảm bảo tất cả các ca phẫu thuật đều an toàn, 100% không rủi ro. Thông thường, phẫu thuật thẩm mỹ cũng như bất kỳ phẫu thuật bệnh lý nào khác cũng có một tỷ lệ nhất định khoảng 0,05% rủi ro.

Đa phần những trường hợp môi biến chứng xảy ra khi chị em chọn thẩm mỹ môi giá rẻ; Cơ sở thẩm mỹ và bác sĩ thẩm mỹ chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ môi và một vấn đề khá quan trọng sau phẫu thuật là chăm sóc không đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ, Bs Trần Thiết Sơn cho biết.

Kinh hãi dịch vụ làm đẹp bơm môi trái tim thành... môi hoại tử(VietQ.vn) - Bơm môi trái tim: Tốn tiền bơm silicon làm môi căng mọng nhưng nhiều người phải nhập viện vì môi bị biến dạng, hoại tử, phải cắt bỏ cả môi.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang