Tảo hôn: Bi kịch từ những gia đình “nhí”

author 07:48 23/10/2012

(VietQ.vn) - Từ cách nghĩ đơn giản về chuyện hôn nhân, từ nỗi lo giải quyết những việc “không thể chậm trễ” mà các “gia đình nhí” ra đời. Và bi kịch cũng bắt đầu từ đó…

 

Không nghề nghiệp, sống nhờ chu cấp

Đôi vợ chồng D - L vẫn ngày ngày sống bằng sự chu cấp của gia đình hai bên vì chưa thể tự kiếm ra tiền. Bà Nguyễn Thị M, mẹ L thổ lộ: “Nhìn vợ chồng nó mà tôi thấy vừa thương vừa giận. Giận con mình nhẹ dạ để rồi phải lấy chồng mốt cách “chui lủi”, không được pháp luật thừa nhận. Thương vì không biết rồi đây hai vợ chồng nó sống thế nào”.

“Con vợ thì bụng mang dạ chửa, phải nghỉ học, sức khoẻ yếu không làm nên “cơm cháo” gì. Thằng chồng thì đã quen ăn sung mặc sướng, liệu có chịu được vất vả để kiếm tiền nuôi vợ con… Đã thế lại thêm cái tật chí choé nhau suốt ngày, có việc quét nhà, nấu cơm thôi cũng ganh tị nhau. Cái gia đình “cóc nhái” này mong manh quá…”, bà M than thở.

Bố mẹ chồng L đã sẵn mối ác cảm với cô con dâu bất đắc dĩ nên có thái độ rất lạnh nhạt với đôi vợ chồng trẻ, đã vậy “ông” chồng của L lại là tay ham mê cờ bạc có tiếng, bao nhiêu tiền mừng sau đám cưới đều bị anh ta đốt hết vào các canh bạc thâu đêm. L mà can ngăn sẽ lãnh vài cú đấm, đá. Cô sống trong nhà chồng lặng lẽ như chiếc bóng.

“Khổ lắm chị ơi, từ khi lấy chồng em chưa được một ngày vui. Đêm đêm ôm gối khóc một mình. Thương phận mình, thương bố mẹ đẻ sinh em, cho em ăn học mà giờ em “bôi tro trát trấu” vào mặt bố mẹ. Chắc mẹ em ra đường chẳng dám nhìn ai. Em hối hận thì đã quá muộn, mọi thứ chẳng thể làm lại được”, L thổn thức.

Đổ vỡ không tránh khỏi

Nhiều cô bạn hồn nhiên nghĩ rằng lấy chồng có gì đâu mà to tát, chỉ là “có thêm một người lạ trong nhà”. Bắt rễ từ những cách nghĩ vô cùng nông cạn, một số “ô mai” hí hửng, mường tượng cuộc sống gia đình tựa một thế giới lạ lẫm đầy mê hoặc. Ở đó, sáng sáng “chồng” đưa “vợ” đi học, tan trường có “ông xã” đứng chờ.

Một cặp vợ chồng "ô mai" đang độ tuổi trăng rằm ( Ảnh minh họa)

Vừa tròn 15 tuổi, cái tuổi lẽ ra đang ngồi trên ghế nhà trường, vậy mà chỉ vì suy nghĩ nông cạn, thích theo “mốt” Hàn Quốc nên L đi lấy chồng và trở thành bà mẹ nhí.

Lấy chồng xong L lại nghỉ học ngang vì sinh con. Vậy là tương lai đóng lại trước mắt, cô phải lo chuyện gia đình.: Bố H, ông Nguyễn Văn Th, buồn bã: “Cho nó lấy chồng chỉ vì sự đã rồi, nhưng tôi không mong con mình có ngày này. Lấy chồng chưa được một năm đã vác quần áo về nhà bố mẹ đẻ. Thật trăm đường khổ vì con”.
Bố H, ông Nguyễn Văn Th, buồn bã: “Cho nó lấy chồng chỉ vì sự đã rồi, nhưng tôi không mong con mình có ngày này. Lấy chồng chưa được một năm đã vác quần áo về nhà bố mẹ đẻ. Thật trăm đường khổ vì con”.

Những buổi được “chồng” chở đi học trên chiếc xe gas mới cáu, tối tối cùng nhau đi uống café… không còn nữa mà thay vào đó là thái độ cáu gắt vô cớ của “chàng”. L ân hận vô cùng khi dại dột chấp nhận làm đám cưới với “chàng” để rồi cuộc sống sau đó không “đẹp” như cô từng mong đợi.

Yêu một anh chàng chung trường, cô bạn Nguyễn Thị H nghĩ rằng cưới nhau chắc sẽ giữ được chàng mãi mãi, nhưng thực tế thì không phải vậy. Sau khi cưới nhau, “chàng” vẫn đối xử với H bình thường. Cho đến một ngày, phát hiện ra tính trăng hoa của “chồng”, cô vợ tuổi 16 đi đánh ghen khiến ai chứng kiến cũng phải “dở khóc dở cười”.

Ôm cái bụng bầu đi bắt ghen “chồng” mà H cứ khóc hết nước mắt vì tủi phận mình, vì suy nghĩ ngu ngốc mà giờ bỏ dở cả việc học. Một người hàng xóm của H kể: “Nó con nít lắm, nghe chồng đi với cô nào là ngồi khóc sướt mướt, tội cho nó có thai mà hay khóc không tốt nên tôi mới khuyên. Cũng vì ngu dại mà đi lấy chồng sớm, để giờ ân hận thì đã muộn”.

Không chịu được tính trăng hoa của “chồng”, H bỏ về nhà cha mẹ đẻ. Mặc dù hai gia đình đã ra sức hoà giải nhưng cả hai vẫn nằng nặc không chịu hàn gắn. Chồng H tuyên bố: “Có chân đi thì tự biết về, không về ông lấy vợ khác…”.

(Còn nữa)

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang