Táo quân 2015: Sức hút mãnh liệt từ những gương mặt cũ

author 12:01 08/02/2015

(VietQ.vn) - Trên 10 năm kể từ khi chương trình Táo quân ra đời, dù khán giả đã quá quen thuộc với những Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Vân Dung, Tự Long…nhưng sức hút của chương trình chưa bao giờ giảm nhiệt.

Vẫn những gương mặt cũ ở Táo quân 2015

Theo tin tức từ báo Dân trí, lý do Táo quân  2015 q uanh quẩn cũng từng ấy gương mặt bởi vì nhà đài cũng chủ ý để các gương mặt nghệ sĩ “đóng đinh” trong lòng khán giả với vai diễn của mình bởi mỗi năm chỉ diễn một lần. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải có lần giải thích chuyện “chạy tới chạy lui cũng thằng cha ban nãy” trong Táo quân rằng, thời điểm cuối năm các nghệ sĩ chạy show nhiều, khó quy tụ được.

Mặt khác, phải chấp nhận một thực tế là diễn viên hài (được công nhận và thừa nhận, có “số” để lên VTV) hiện nay ít, trong khi đặc thù của chương trình Táo quân là thời gian diễn dài, thời gian luyện tập kéo dài gần 2 tháng liên tục, lại phải tập đi tập lại do kịch bản phải sửa liên tục.

 Dấu ấn cá nhân của nghệ sĩ là một điều rất quan trọng làm nên nhân vật Táo qua các năm

 Dấu ấn cá nhân của nghệ sĩ là một điều rất quan trọng làm nên nhân vật Táo qua các năm. Ảnh minh họa

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “Đây là chương trình được người xem đón chờ, nên chúng tôi cũng phải “cập nhật” kịch bản tới phút chót. Vì thế cũng phải thêm bớt, sửa chữa thường xuyên”. Đó cũng chính là cái hay của Táo quân: Khéo léo lồng những vấn đề của đời sống vào góc nhìn hài hước.

Theo “bật mí” thì nét mới năm nay sẽ xuất hiện những cây hài phía Nam thay vì chỉ có phía Bắc như trước. Dự kiến Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài cũng có thể sẽ tham gia nhưng khả năng họ chỉ có thể là điểm mới chứ chưa chắc là điểm “nhất” với Táo quân, bởi những gương mặt ấy không có nhiều thời gian “ăn dầm ở dề” tại Hà Nội để luyện tập cùng các nghệ sĩ khác.

Trải lòng của người trong cuộc

Từng trở thành tâm điểm của báo chí trong Táo quân năm ngoái vì từ chối không tham gia chương trình, năm nay, NSƯT Chí Trung vẫn tiếp tục vai diễn của mình, tiếp tục đồng hành cùng khán giả hâm mộ. Anh chia sẻ về chuyện các Táo: Năm nay theo tôi được biết sẽ không có Táo chuyên ngành, chúng tôi vẫn nói đùa là "chỉ có pháo hoa tầm trung thôi", báo CAND đưa tin.

Và dĩ nhiên vẫn là những gương mặt nghệ sĩ cũ tham gia chương trình và tôi cho rằng, những ai sắp sửa dè bỉu: "Ôi vẫn là những người cũ à" thì có quyền tắt tivi trước giờ phát sóng. Tivi có tới 72 kênh cơ mà, bạn có thể chuyển kênh khác nếu không thích chúng tôi!

Táo quân là một món ăn hấp dẫn duy nhất của khán giả trước và sau giao thừa nên họ đặt rất nhiều kỳ vọng.

Táo quân là một món ăn hấp dẫn duy nhất của khán giả trước và sau giao thừa nên có rất nhiều kỳ vọng. Ảnh minh họa

NSƯT Chí Trung là một diễn viên hài có sự thâm thúy, hiểu biết. Anh chia sẻ rằng, anh từng muốn dừng lại từ năm ngoái năm kia, đơn giản vì chất liệu của anh trong vai trò Táo Giao thông thì hết rồi. Bản chất của hài kịch là châm biếm mà giao thông của Việt Nam đã ổn hơn, tốt lên rồi nên chẳng có lý do gì để làm tiếp cả.

Bởi vậy anh cho rằng, không nên quá "say đắm" để tụt xuống hố vì nói đi nói lại cũng chỉ được đến thế. Anh khẳng định, nếu anh có quyền, anh sẽ làm một phiên bản khác trong Táo năm 2016.

Cũng như NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung  đã sẵn sàng để đến sàn tập cùng với các đồng nghiệp quen thuộc của mình. Chị là một trong số các "Táo bà" hiếm hoi trên sân khấu Táo quân từ mùa đầu đến nay.

Hỏi chị về kinh nghiệm diễn Táo, chị đã chia sẻ rằng, tuy không phải năm nào các Táo cũng lấy được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả, vì ngoài yếu tố kịch bản, phải chăng dấu ấn cá nhân của nghệ sĩ là một điều rất quan trọng làm nên nhân vật.

Chính vì thế, mỗi nghệ sĩ phải tìm tòi một cách thể hiện để làm tốt chức năng của mình. Chị cho rằng "Gặp nhau cuối năm" được nhiều người yêu thích vì ở đây, những cái xấu, những tồn đọng của một năm được đúc kết ngắn gọn, được nói thật, nói thẳng một cách hài hước và mang tính xây dựng nên không khiến cho một số người nghe mất lòng.

Thái Hà

 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang