Bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu trải lòng về Táo Quân 2015

author 21:16 03/02/2015

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Công Lý hài hước cho biết: "Tổng đạo diễn đã có lời nhắc nhở các nghệ sĩ là thu xếp thời gian và tối tối đến Hãng tập trung vào việc tập luyện Táo quân, tránh tiếp xúc với báo chí."

Xuân Bắc: Lắm lúc thấy oải vì vai Nam Tào

Mặc dù bận rộn với lịch tập Táo Quân 2015 nhưng Xuân Bắc vẫn dành thời gian để chia sẻ về vai diễn Nam Tào mà anh đã gắn bó hơn 10 năm qua. Xuân Bắc cũng tiết lộ những căng thẳng, mệt mỏi và niềm hạnh phúc khi được hóa thân thành nhân vật này.

Chia sẻ với báo Dân Việt, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết anh thực sự hạnh phúc khi được tham gia những chương trình mà mọi người quan tâm như Táo Quân. Đã có lúc, anh nói với vợ như thế này: “Em ơi, đến một ngày mình diễn mà đứng giữa ngã tư gào lên nhưng không có ai quan tâm thì buồn nhỉ”.

Xuân Bắc cho biết, có hai chương trình là Đồ-rê-mí và Táo Quân anh luôn mong được có mặt trong đội ngũ sáng tác dù với vai trò gì. “Với vai Nam Tào, mỗi lần về quê nghe mọi người nói “ôi quan Nam Tào đây rồi”, tôi thấy sung sướng lắm. Có lúc, tôi cảm nhận hình như ông Nam Tào ủng hộ mình nên suốt hơn 10 năm qua chương trình Táo Quân đã diễn ra suôn sẻ” – Xuân Bắc nói.

Táo Quân 2015 là món ăn tinh thần được khán giả mong chờ vào dịp Tết Ất Mùi năm nay

Táo Quân 2015 là món ăn tinh thần được khán giả mong chờ vào dịp Tết Ất Mùi năm nay

Trả lời câu hỏi về chuyện phải học thuộc 120 trang kịch bản để hóa thân vào vai Nam Tào, Xuân Bắc thẳng thắn nói: “Mỗi lần nghĩ đến vai Nam Tào, tôi lại nghĩ đến quá trình lao động căng sức, thậm chí có lúc thấy oải lắm. 120 trang kịch bản mà toàn câu như “búa bổ đầu chim sẻ” nhưng vẫn phải nhớ. Thế nên, khi vào vai Nam Tào tôi chỉ tâm niệm là mình cần phải thuộc lời thoại và diễn đúng ý đồ của đạo diễn thôi dù tôi thừa sức để đùa hơn thế.”

Theo chia sẻ của Xuân Bắc, bí quyết để nhớ lời thoại tất nhiên là phải học thuộc. Tuy nhiên, nếu chẳng may quên thì anh sẽ tắt micro để hỏi bạn diễn. Xuân Bắc kể: “Nói thật, có những năm làm xong, chúng tôi ôm nhau khóc vì mệt và hạnh phúc. Nhưng đúng là ekip làm Táo Quân chúng tôi rất yêu và trân trọng tài năng của nhau dù ông nào cũng tinh tướng cả.

Ví dụ như anh Chí Trung là một trong những "idol" của tôi từ khi mới bước vào nghề diễn. Anh là nghệ sĩ diễn rất hay, đại từ tốt, đam mê nghề nhưng cũng rất tỉnh táo. Tự Long thì biên độ diễn xuất không ai bằng, cái nào khó đưa cho Tự Long và tập càng ít thì diễn xuất càng hay. Công Lý về kĩ thuật diễn là số một, anh diễn câu trước thì 3 câu sau đã biết phải làm gì cho nó tốt hơn. Ngọc Hoàng – Quốc Khánh, theo kịch bản là ngồi ghế ngủ gật nhưng lúc cần thì luôn ăn điểm và thả câu đúng chỗ, đúng nhịp. Còn Quang Thắng riêng cái mũi đã được 2 đĩa rồi…”

Nghệ sĩ Quốc Khánh: Mười mấy năm đóng Ngọc Hoàng, chỉ một lần “sướng”

Trao đổi với báo Gia đình và Xã hội về vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân 2015, nghệ sĩ Quốc Khánh cho biết: “Ngọc Hoàng năm nay vẫn thế thôi vì hiện tại chúng tôi đang tập, chưa có gì để khẳng định được cả. Nói rồi đến khi đoạn đó bị bỏ lại bảo tôi nói phét. Bản thân chúng tôi là diễn viên nên chỉ biết cố gắng làm tốt nhất thôi, mọi thứ phía sau đều do đạo diễn quyết định.”

Bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu hứa hẹn đem đến một Táo Quân 2015 hài hước mà ý nghĩa

Bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu hứa hẹn đem đến một Táo Quân 2015 hài hước mà ý nghĩa

Trước những ý kiến cho rằng Ngọc Hoàng ít đất diễn, nghệ sĩ Quốc Khánh nói: “Đúng, điều này tôi công nhận. Ngọc Hoàng gần như là vai ngồi nghe để hiểu vấn đề hoặc thỉnh thoảng có những câu giải quyết vấn đề, tìm xem vấn đề sai ở đâu đúng ở đâu, cuối cùng thì kết vấn đề, có những lời động viên để sang năm làm tốt hơn.

Phải thừa nhận với vai trò đó mà chỉ dành được ngần đó đất để diễn cũng là làm khó tôi. Nó có một cái gì đó hơi cứng nhắc, hơi khô khan nhưng mỗi vai, mỗi một năm có sự thú vị riêng. Sự thú vị đó do cá nhân diễn viên phải tìm tòi, suy nghĩ, nhìn nhận để biết đâu là trọng điểm mà hướng mình vào đó...”

Chia sẻ về vai diễn đóng đinh tên tuổi, danh hài hài hước kể: “Nói là nói vậy nhưng năm ngoái tôi cũng được diễn một tí, đó là khi Ngọc Hoàng ốm có một người dân đóng thay Ngọc Hoàng, tôi đóng một lúc 2 vai nên được thoải mái một chút. Duy nhất trong mười mấy năm đóng Ngọc Hoàng thì có được một lần thoải mái tung hoành.”

“Cô Đẩu” Công Lý sợ bị cắt vai khi tiết lộ kịch bản Táo Quân 2015

Các nghệ sĩ phải thức trắng nhiều đêm để tập luyện cho Táo Quân 2015

Các nghệ sĩ phải thức trắng nhiều đêm để tập luyện cho Táo Quân 2015

Trong khi đó, chia sẻ trên báo Vietnamnet, nghệ sĩ Công Lý hài hước cho biết: "Tổng đạo diễn đã có lời nhắc nhở các nghệ sĩ là thu xếp thời gian và tối tối đến Hãng tập trung vào việc tập luyện Táo quân, tránh tiếp xúc với báo chí. Gớm, tiết lộ sao được, đôi điều với bạn rồi lại bị cắt vai như chơi bây giờ...".

Anh tiết lộ thêm về tiến độ tập luyện Táo quân 2015: "Chỉ xin hé lộ rằng tôi và các nghệ sĩ khác cũng đã có những buổi tập cùng nhau. Mấy hôm vừa rồi tôi tạm vắng mặt vì phải vào Sài Gòn quay quảng cáo và nay quay lại tập luyện. Táo quân là tâm huyết của cả ê kíp và chúng tôi luôn mong năm nay phải hay hơn năm trước".

Hơn 10 năm gắn bó với chương trình Táo Quân, cùng với Ngọc hoàng Quốc Khánh, Nam Tào Xuân Bắc thì hình ảnh “Cô Đẩu” Công Lý đanh đá, chua ngoa đã ăn sâu vào trí nhớ của các tầng lớp khán giả. Sự tung hứng của Công Lý, Xuân Bắc trên sân khấu Táo quân luôn đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang