Táo quân 2017 bật mí thông điệp vô cùng sâu sắc

authorTrần Thanh 16:13 17/01/2017

(VietQ.vn) - Thông điệp cốt lõi của chương trình Táo quân 2017 là chọn người tài chứ không chọn người nhà.

Sự kiện: Táo Quân

Theo Zing.vn, tối 16/1, chương trình Táo quân 2017 có buổi ghi hình tại trường quay của VTV sau khoảng hơn hai tháng miệt mài tập luyện. Bốn Táo là những gương mặt quen thuộc nhưng đổi mới từ trang phục cho đến tên gọi, khiến khán giả thích thú.

Tên của Táo được đặt dựa trên những vấn đề kinh tế xã hội nổi cộm trong năm qua và lần đầu tiên xuất hiện "Táo Kinh công" lên chầu.

Vai Nam Tào và Bắc Đẩu vẫn do nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Năm nay, cô Đẩu có màn biến hóa linh hoạt trên sân khấu - khi thì mặc vest chuẩn men, lúc lại hóa thành cô nữ sinh ngây thơ đi xe đạp.

Táo quân 2017: Chọn người tài, không chọn người nhà - Ảnh 1.

Tạo hình bất ngờ của Bắc Đầu ở Táo quân. Ảnh: VFC

Bên cạnh đó, Táo quân 2017 có sự góp mặt của bốn gương mặt trẻ gồm Duy Nam, Mạnh Dũng (vai Thiên Lôi), Minh Tít và Trung Ruồi. Các diễn viên đều có đất diễn, mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái.

 

Táo quân 2017: Chọn người tài, không chọn người nhà - Ảnh 2.

Bốn Táo lên chầu trời. Ảnh: VFC

Táo quân 2017 cho thấy người đứng đầu Thiên đình - Ngọc Hoàng vô cùng kiên quyết trong việc chọn nhân sự kế cận. "Chọn người tài chứ không chọn người nhà" - đó là thông điệp mà Táo quân 2017 muốn truyền tải.

Cũng đưa tin về sự kiện này, theo tin trên báo Tuổi Trẻ, điểm nổi bật đầu tiên của Táo quân năm nay là các “nhân sự” thiên đình đều có những bộ trang phục bắt mắt, độc đáo được thiết kế bởi nhà thiết kế Đức Hùng. Đặ biệt là Bắc Đẩu đã có bộ trang phục “linh hoạt giới tính” và kiểu đầu khiến không ít khán giả bật cười vì bất ngờ.

Táo quân 2017 mang thông điệp ý nghĩaCác Táo quân năm 2017. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bên cạnh những gương mặt thân quen với khán giả bao năm qua như nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung, Vân Dung...thì Táo quân 2017 còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ trẻ như Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng...

Phần trình diễn của bộ đôi Duy Nam - Mạnh Dũng với sự tung hứng ăn í đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Các Táo lên báo cáo Ngọc Hoàng năm nay vẫn được phân công theo những lĩnh vực quan trọng của đời sống trong năm qua. Tuy nhiên, so với năm trước, chức danh của các Táo đã có thay đổi để phản ánh những vấn đề nổi cộm trong năm. Thay vì bốn táo là Táo kinh tế, Giáo Dục, Táo tinh thần, Táo xã hội, năm nay có các táo Kinh – Công (Kinh tế - Công thương), Táo Môi trường, Táo Giáo dục, Táo Công chức.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang