Điểm lại những bài nhạc chế đi vào ‘huyền thoại’ của chương trình Táo Quân

authorHòa Lê 17:57 23/11/2017

(VietQ.vn) - Những ca khúc chế “Vợ người ta”, “Không cảm xúc", "Thành phố trẻ",… với ý nghĩa mỉa mai đã trở thành gia vị không thể thiếu trong chương trình Táo Quân.

Sự kiện: Táo Quân

Táo Quân là một trong những chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất trong năm. Sở dĩ, chương trình được quan tâm là do mỗi năm chỉ sản xuất một số duy nhất và nội dung phản ánh những vấn đề bất cập, nhạy cảm diễn ra trong đời sống xã hội bằng hài kịch trào lộng, sâu cay.

Kết hợp tấu nói, hài kịch xen lẫn các điệu dân ca cải lương,... là nhiều cách thể hiện khác nhau đối với mỗi một “Táo” khi "lên chầu". Tuy nhiên, các bài nhạc "chế" với sự kết hợp rất "nhuyễn" giữa lời và nhạc lại tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả. Bởi đó thường là những bài hát đã rất quen thuộc, nay được thay lời rất vần, dễ hát với câu từ vô cùng hài hước. Nhiều khi khán giả còn thuộc "bản chế" hơn là bản gốc.

Táo Quân 2017

Tối 27/1, chương trình Táo quân 2017 chính thức lên sóng với nhiều nội dung hấp dẫn. Bên cạnh những tiếng cười sảng khoái là những câu chuyện đáng suy ngẫm về đời sống, xã hội.

Táo Quân 2018: Điểm lại những bài nhạc chế ‘bá đạo’ nhất

 Táo Quân là một trong những chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất trong năm. Ảnh: VTV

Vẫn là Táo hay hát của Táo quân, Tự Long mang đến nhiều bài chế đặc sắc gắn với Môi trường. Trong đó, bà chế “Lụt ca” trên nền nhạc “Thành phố trẻ” khiến nhiều thích thú. Trong năm qua, vấn đề ngập nước ở các thành phố lớn sau mỗi cơn mưa lớn trong cả nước gây nhức nhối trong dư luận. Chính vì vậy, mỗi câu hát của Tự Long như nói hộ suy nghĩ của nhiều người. Nội dung của bài “Lụt ca” như sau:

“Hôm nay mưa rào/Một tý tẹo thôi/ Thế mà nước ngập/Sao mà vui quá/Lại được nhảy cầu/ Giao thông trên đường/Thùng xốp, chậu thau/ Ta cùng bơi sải/Ôm cả cây chuối/Lại được chèo thuyền/Là là lá lá lá la là la…la la la là la… Lại được chèo thuyền/ Là là lá lá la la là la… lá lá la là la.

Sân bay to đùng/Hào nhoáng xịn ghê/Mưa ngập ngang đầu/Phi trường bỗng hóa/Thành cảng tàu ngầm/Dân ta bây giờ/Lụt đã thành quen/Không lụt sẽ buồn/Cồn cào mong nhớ/Chờ đợi được lụt/Lụt lụt lút lút lút lụt lụt lụt… Chờ đợi được lụt/ Lụt lụt lút lút lút lụt lụt lụt.

Lụt chỗ tôi suốt ngày/Lụt chỗ tôi/Lụt thế mới là lụt/Lụt biết bao xúc cảm/Một bức tranh rực rỡ/Lụt toàn phần”.

Táo Quân 2016

Cuối năm 2015, ca khúc “Vợ người ta” gây sốt trong giới trẻ và khuấy đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Chính vì vậy khi Táo Tinh thần (Tự Long) chào sân bằng bài chế dựa trên nền nhạc “Vợ người ta” khiến nhiều khán giả vô cùng phấn khích.

Lời chế bài hát cực kì hài hước và dễ thương: “Trát đòi chầu trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng, lại được lên gặp mặt anh Hoàng, đến đây bỗng dưng thấy hoang mang. Đẩu (Bắc Đẩu) đang đứng mắt lòi ra nhòm, chân tay cô đã ngắn lại còn mặc váy hồng. Tào (Nam Tào) đứng đó mặt đầy nghi ngờ, làm mình hơi lo lo… Giờ em đã hiện hình ở đây, còn các Táo ngồi chờ ngoài kia, nhạc tung tóe Ngọc Hoàng thò ra, còn con kia (ý nói Bắc Đẩu) lắc lư, lắc lư theo. Nó chỉ rình em nói xong nó xồ ra, nó cắn nó cào người ta, Ngọc Hoàng biết nhưng toàn bỏ qua. Buồn thay la…là…la…lá…”.

Sau tất cả lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh 'tái xuất' với diện mạo xinh đẹp(VietQ.vn) - Sau lùm xùm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh mới đây diện áo dài xuất hiện xinh đẹp bên Hoa hậu Thu Thảo để gây quỹ từ thiện.

Táo Quân 2015

Táo Điện lực Chí Trung đã là một màn thông báo xả lũ cực kỳ ấn tượng khi biểu diễn ca khúc Không cảm xúc theo phong cách mới lạ. Kết thúc màn biểu diễn hấp dẫn này là một thông báo chẳng hề ăn nhập gì với phần âm nhạc sôi động trước đó: "Chúng tôi xin trân trọng thông báo! Bây giờ là 12 giờ! Sớm mai xả lũ lúc 3 giờ!". Sự không ăn khớp giữa phần nhạc và phần thông báo làm nên điểm đặc biệt của ca khúc này.

Táo Quân 2014

Bắt kịp xu hướng âm nhạc của thế giới với ca khúc “Gangnam style” của rapper PSY đã lập tức được các nghệ sĩ đưa vào chương trình Táo Quân 2014 với tên gọi “Hoang mang style”. Ca khúc điểm lại tình hình kinh tế năm 2013 thực sự khiến cho người ta phải hoang mang khi nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần, phá sản kéo theo nền kinh tế đi xuống và bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng. Trong tiết mục này, Táo Kinh tế Quang Thắng không chỉ hát mà còn thể hiện khả năng vũ đạo và đọc rap chuyên nghiệp.

Táo Quân 2018: Điểm lại những bài nhạc chế ‘bá đạo’ nhất

Nhiều khi khán giả còn thuộc "bản chế" trong chương trình Táo Quân hơn là bản gốc. Ảnh: VTV

Táo Quân 2013

Chương trình Táo Quân đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với bản hát cover ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của Táo Bất động sản Tự Long. Bài hát kể về câu chuyện tranh giành đất đai giữa 2 anh em trai trong một gia đình qua góc nhìn đầy hài hước.

Táo Quân 2012

Năm 2012 với vai Táo Thể thao, nghệ sĩ Tự Long không chỉ tập trung báo cáo về chủ để thể thao mà còn tỏ ra rất bức xúc với những scandal của làng giải trí qua ca khúc chế theo sáng tác “Đường cong” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Táo Quân 2011

Ở Táo Quân 2011 thay đổi phần chầu của các Táo bằng cuộc thi “Táo Idol”, nghệ sĩ Tự Long tiếp tục là ca sĩ "đinh" khi vừa diễn xuất vừa hát ba ca khúc trong phần chầu được chế từ “Vọng cổ teen”, “Đi học” và “Baby Once More Time”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang