Táo Quân 2019: Cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt

authorHòa Lê 09:05 28/01/2019

(VietQ.vn) - Trong chương trình Táo quân 2019, Táo Giao thông đã làm khán giả cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt.

Sự kiện: Táo Quân

Sau 3 tuần tập luyện gấp rút, ekip Táo quân 2019 đã bước vào giai đoạn ghi hình trong 3 ngày: 25, 26, 27/1/2019 để chuẩn bị phát sóng vào đêm 30 Tết.

Năm nay, Táo quân 2019 được giới thiệu sẽ có nhiều điểm mới. Những hình ảnh đầu tiên của buổi ghi hình đã hé lộ một vài chi tiết “đặc biệt” của Táo quân như hình ảnh Vân Dung - Quang Thắng ngồi cung trăng lên chầu.

Táo Quân 2019: Cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt

 Có sự hoán đổi chức danh Táo trong chương trình Táo quân 2019.

Giải đáp những thắc mắc và trông mong của nhiều người, Táo quân 2018 đề cập khá đầy đủ một năm đầy ắp sự kiện ở đủ các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Các chức danh Táo chủ chốt qua các màn chầu và báo cáo như thường lệ gần như điểm hết những điểm nóng trong năm.

Những vụ việc đình đám nhất về giao thông như đường xá, BOT, vấn đề nóng trong xã hội như đạo đức xã hội xuống cấp được lồng ghép trong các màn tranh luận, đưa đẩy trên sân khấu giữa các Táo và bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu. Giáo dục hứa hẹn là “ngôi sao” trên thiên đình với hàng loạt vấn đề nổi cộm từ sách giáo khoa, bạo lực học đường nhức nhối cho tới gian lận thi cử gây choáng váng.

Đúng như hứa hẹn, ê kíp sáng tạo có những sự hoán đổi chức danh Táo. Khán giả có thể vẫn thấy Táo Tự Long tiếp tục thể hiện tài năng ca hát nổi trội của mình trong màn báo cáo. NSƯT Chí Trung xóa tin tin đồn không tham gia Táo quân, năm nay anh đảm trách một chức danh Táo rất nóng.

Táo Quân 2019: Cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt

 Các Táo sẽ có những màn báo cáo đặc sắc, nhiều vấn đề “nóng” được “gọi tên” trên Thiên đình.

Vẫn là sự ứng biến đầy ngẫu hứng và thăng hoa cùng Xuân Bắc, bên cạnh màn hát sở trường của mình, Táo Giao thông năm nay đã làm khán giả cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt. Tất cả từ "đường" phải gọi chệch đi bằng từ "ồ hố". Từ đường sá được gọi bằng "ồ hố sá", tắc đường thì gọi là "tắc ồ hố", đường đường chính chính thì gọi là "ồ hố ồ hố chính chính", trà ồ hố, bệnh tiểu ồ hố…

Theo Táo Giao thông, việc ùn tắc giao thông dưới hạ giới bởi người dân tham gia "ồ hố sá" rất thiếu ý thức, nhiều khi họ đi cả vào "ồ hố" một chiều. Người dân tranh nhau đi nên xảy ra va chạm, đánh nhau ở giữa "ồ hố sá", người dân coi "ồ hố" như nhà của mình… Những câu thoại dí dỏm cũng được các nghệ sĩ sáng tạo đưa lên sân khấu khiến khán giả không khỏi thích thú.

Năm nay, Táo quân không chỉ lấy tiếng cười của khán giả mà còn gây xúc động, lấy nước mắt khán giả với câu chuyện rất trớ trêu là hộ dân nghèo nhưng vẫn cần phải đi xin chứng nhận là hộ nghèo thì mới nhận được tiền trợ cấp của nhà nước. Hình ảnh một bà nông dân quần áo vá chằng vá đụp lên tìm đứa cháu làm Táo chỉ để cháu xác nhận mình là hộ nghèo để có thêm 220.000 đồng tiền trợ cấp mỗi tháng: 110.000 đồng để lo chữa bệnh, 110.000 đồng còn lại để ăn trong cả tháng…

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang