'Táo quân' mang về cho VTV bao nhiêu tiền quảng cáo mỗi năm?

author 10:54 23/11/2019

(VietQ.vn) - Táo quân là chương trình truyền hình gắn bó với khán giả suốt 16 năm mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây được coi là "con gà đẻ trứng vàng" của VTV trong việc hút quảng cáo.

Theo VTC, nhiều năm nay, Táo quân là chương trình quen thuộc với khán giả Việt Nam vào mỗi đêm giao thừa. Không những thế, với nhà Đài VTV, đây còn từng là "con gà đẻ trứng vàng".

Theo báo cáo từ hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam, nhiều năm nay Táo quân là chương trình có rating cao nhất trên sóng VTV dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt ở khu vực miền Bắc. Do đó, để được quảng cáo sản phẩm trước, trong và sau chương trình Táo quân, các doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Thông tin Đài truyền hình Việt Nam (VTV) có thể dừng sản xuất ''Táo quân'' sau 16 năm và thay thế bằng một chương trình mới đang khiến nhiều khán giả hụt hẫng. Đã nhiều năm nay, Táo quân là chương trình quen thuộc với khán giả Việt Nam vào mỗi đêm giao thừa. Không những thế, với nhà Đài VTV, đây còn từng là ''con gà đẻ trứng vàng''.  Theo báo cáo từ hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam, nhiều năm nay Táo quân là chương trình có rating cao nhất trên sóng VTV dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt ở khu vực miền Bắc. Do đó, để được quảng cáo sản phẩm trước, trong và sau chương trình Táo quân, các doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.  'Tao quan' tung hut tien quang cao the nao? hinh anh 1  Bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019. (Ảnh: Infonet)  Theo bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo (Television Commercials - quảng cáo bằng hình ảnh) có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng. Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi tới 530 triệu đồng/lần.  Ngoài ra, doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên như đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm 10-20% so với bảng báo giá ban đầu.  Ước tính, chỉ với 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV thu khoảng hơn 10 tỷ đồng, chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng.  Mức giá nêu trên là con số rất lớn nếu so sánh với bảng giá thường nhật trên VTV1 vào khung giờ từ 17h45-18h30 (được xem là khung giờ đẹp với lượng rating cao), mức giá này vào ngày thường được TVAd báo giá chỉ từ 17,5 triệu đồng – 35 triệu đồng/lần phát sóng tùy thời lượng TVC.  Bên cạnh quảng cáo dạng TVC trước, trong và sau chương trình, VTV còn có nguồn thu từ việc bán quảng cáo trong lời thoại của các ''Táo''.  'Tao quan' tung hut tien quang cao the nao? hinh anh 2  Chương trình Táo quân được xem là ''con gà đẻ trứng vàng'' của VTV. (Ảnh: VTV)  Trong chương trình Táo quân 2019, dàn quan quân thiên đình liên tục nhắc tên các thương hiệu từ thời trang cho tới hàng không...Không có báo giá cụ thể như với quảng cáo TVC song để được các ''Táo'' xướng tên thương hiệu chắc chắn mức giá không hề rẻ.

 Bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019. (Ảnh: Infonet)

Theo bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo (Television Commercials - quảng cáo bằng hình ảnh) có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng. Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi tới 530 triệu đồng/lần.

Ngoài ra, doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên như đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm 10-20% so với bảng báo giá ban đầu.

Ước tính, chỉ với 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV thu khoảng hơn 10 tỷ đồng, chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng.

Mức giá nêu trên là con số rất lớn nếu so sánh với bảng giá thường nhật trên VTV1 vào khung giờ từ 17h45-18h30 (được xem là khung giờ đẹp với lượng rating cao), mức giá này vào ngày thường được TVAd báo giá chỉ từ 17,5 triệu đồng – 35 triệu đồng/lần phát sóng tùy thời lượng TVC.

Bên cạnh quảng cáo dạng TVC trước, trong và sau chương trình, VTV còn có nguồn thu từ việc bán quảng cáo trong lời thoại của các "Táo".

Trong chương trình Táo quân 2019, dàn quan quân thiên đình liên tục nhắc tên các thương hiệu từ thời trang cho tới hàng không...Không có báo giá cụ thể như với quảng cáo TVC song để được các "Táo" xướng tên thương hiệu chắc chắn mức giá không hề rẻ.

Thông tin trên bao điện tử Vietnamnet, sau 16 năm thực hiện, chương trình ‘Gặp nhau cuối năm - Táo quân’ sẽ chính thức ngừng sản xuất. Khung 20h đêm Giao thừa Tết âm lịch 2020 sẽ được thay thế bằng một chương trình nghệ thuật khác. 

Chính vì vậy mà "Táo quân" dừng lại nhưng không phải để kết thúc mà để mở ra một chương trình với format khác biệt, hứa hẹn hấp dẫn hơn, tươi mới hơn. Đây sẽ là thách thức lớn đối VFC. Chương trình thay thế sẽ vẫn được phát sóng vào đêm giao thừa, ngay sau đó sẽ là một chương trình nghệ thuật hấp dẫn khác.

Phương Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang