Điểm lại những bài chế ‘bá đạo’ nhất của chương trình Táo Quân

authorHòa Lê 20:02 03/01/2017

(VietQ.vn) - Các bài nhạc chế với sự kết hợp rất nhuyễn giữa lời và nhạc đã trở thành “gia vị” không thể thiếu trong chương trình Táo Quân.

Sự kiện: Táo Quân

Táo Quân là một trong những chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất trong năm. Sở dĩ, chương trình được quan tâm là do mỗi năm chỉ sản xuất một số duy nhất và nội dung phản ánh những vấn đề bất cập, nhạy cảm diễn ra trong đời sống xã hội bằng hài kịch trào lộng, sâu cay.

Ngay từ năm đầu tiên ra mắt khán giả Việt Nam trong chương trình Gặp nhau cuối năm, Táo Quân đã tạo nên một cú “nổ” lớn bởi sự hài hước rất riêng cũng như sự đả kích thâm sâu về các vấn đề xã hội xảy ra trong năm được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Kết hợp tấu nói, hài kịch xen lẫn các điệu dân ca cải lương,... là nhiều cách thể hiện khác nhau đối với mỗi một “Táo” khi "lên chầu".

Điểm lại những bài chế ‘bá đạo’ nhất của chương trình Táo Quân

 Táo Quân là một trong những chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất trong năm

Tuy nhiên, các bài nhạc "chế" với sự kết hợp rất "nhuyễn" giữa lời và nhạc lại tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả. Bởi đó thường là những bài hát đã rất quen thuộc, nay được thay lời rất vần, dễ hát với câu từ vô cùng hài hước. Nhiều khi khán giả còn thuộc "bản chế" hơn là bản gốc.

Cuối năm 2015, ca khúc “Vợ người ta” gây sốt trong giới trẻ và khuấy đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Chính vì vậy khi Táo Tinh thần (Tự Long) chào sân bằng bài chế dựa trên nền nhạc “Vợ người ta” khiến nhiều khán giả vô cùng phấn khích.

Toyota Fortuner 2017 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt có gì hay?(VietQ.vn) - Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tuần này.

Lời chế bài hát cực kì hài hước và dễ thương: “Trát đòi chầu trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng, lại được lên gặp mặt anh Hoàng, đến đây bỗng dưng thấy hoang mang. Đẩu (Bắc Đẩu) đang đứng mắt lòi ra nhòm, chân tay cô đã ngắn lại còn mặc váy hồng. Tào (Nam Tào) đứng đó mặt đầy nghi ngờ, làm mình hơi lo lo… Giờ em đã hiện hình ở đây, còn các Táo ngồi chờ ngoài kia, nhạc tung tóe Ngọc Hoàng thò ra, còn con kia (ý nói Bắc Đẩu) lắc lư, lắc lư theo. Nó chỉ rình em nói xong nó xồ ra, nó cắn nó cào người ta, Ngọc Hoàng biết nhưng toàn bỏ qua. Buồn thay la…là…la…lá…”.

Điểm lại những bài chế ‘bá đạo’ nhất của chương trình Táo Quân

 Năm ngoái bài chế "Vợ người ta" của Táo Tinh thần đã khiến khán giả vô cùng phấn khích

Trong chương trình Táo Quân 2014, bắt kịp xu hướng âm nhạc của thế giới với ca khúc “Gangnam style” của rapper PSY đã lập tức được các nghệ sĩ đưa vào chương trình Táo Quân 2014 với tên gọi “Hoang mang style”. Ca khúc điểm lại tình hình kinh tế năm 2013 thực sự khiến cho người ta phải hoang mang khi nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần, phá sản kéo theo nền kinh tế đi xuống và bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng. Trong tiết mục này, Táo Kinh tế Quang Thắng không chỉ hát mà còn thể hiện khả năng vũ đạo và đọc rap chuyên nghiệp.

Điểm lại những bài chế ‘bá đạo’ nhất của chương trình Táo Quân

Nghệ sĩ Quang Thắng thể hiện ca khúc "Hoang mang style" trong chương trình Táo Quân 2014 

Năm 2013, chương trình Táo Quân đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với bản hát cover ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của Táo Bất động sản Tự Long. Bài hát kể về câu chuyện tranh giành đất đai giữa 2 anh em trai trong một gia đình qua góc nhìn đầy hài hước.

Năm 2012 với vai Táo Thể thao, nghệ sĩ Tự Long không chỉ tập trung báo cáo về chủ để thể thao mà còn tỏ ra rất bức xúc với những scandal của làng giải trí qua ca khúc chế theo sáng tác “Đường cong” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Ở Táo Quân 2011 thay đổi phần chầu của các Táo bằng cuộc thi “Táo Idol”, nghệ sĩ Tự Long tiếp tục là ca sĩ "đinh" khi vừa diễn xuất vừa hát ba ca khúc trong phần chầu được chế từ “Vọng cổ teen”, “Đi học” và “Baby Once More Time”.

Điểm lại những bài chế ‘bá đạo’ nhất của chương trình Táo Quân

Tự Long biểu diễn ca khúc chế lời của bài "Đường cong" trong chương trình Táo Quân 2012 

Có thể nói, 1 trong những “chiêu trò” gây cười ấn tượng của các chương trình Táo Quân hằng năm là các ca khúc chế. Nhiều ca khúc đi vào đời sống đầy tự nhiên, vui nhộn, ngẫu hứng như một phần “tất yếu”. Năm mới 2017 đang đến, nhiều khán giả lại chờ đợi được xem, được cười và được suy ngẫm trước những ca khúc chế mới.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang