Tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn để tăng cường hệ miễn dịch

author 15:46 30/06/2017

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã tạo ra một loại bia chua có lợi cho sức khoẻ, có thể làm tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khoẻ ruột.

Theo UPI, loại bia này chứa lợi khuẩn Lactobacillus paracasei L26 có khả năng trung hòa các độc tố và vi rút và điều hòa hệ miễn dịch.

Chan Mei Zhi Alcine, người thực hiện Chương trình Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tại NUS, cho biết: "Mặc dù vi khuẩn tốt có trong thực phẩm đã được lên men, nhưng hiện tại không có loại bia nào trên thị trường có chứa lợi khuẩn. Phát triển đủ lượng lợi khuẩn trong bia là một thành công đầy thách thức vì các loại bia có chứa axit cây hoa bia ngăn sự phát triển và tồn tại của lợi khuẩn, vốn là một tín đồ trong chế độ ăn uống lành mạnh”.

Các nhà nghiên cứu đã nhân giống lợi khuẩn và nấm men trong môi trường thuần túy và các quá trình lên men truyền thống để tăng và duy trì số lượng sống của dòng lợi khuẩn.

Đối với loại bia này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một loại vi khuẩn axit lactic như một vi sinh vật lợi khuẩn. Nó sẽ sử dụng các loại đường có trong hèm bia để tạo ra axit lactic chua, kết quả là loại bia này có hương vị đậm đặc. Sản phẩm được tạo ra trong khoảng một tháng và có hàm lượng cồn khoảng 3,5%.

Nhóm nghiên cứu đã nộp bằng sáng chế về công thức sản xuất bia chua lợi khuẩn này.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang