Tạo ra ứng dụng mới để cải thiện chất lượng đất nông nghiệp

author 10:54 21/09/2019

(VietQ.vn) - Nhóm Khoa học đất môi trường (GEA-UMH) của Đại học Miguel Hernández tại Elche (Tây Ban Nha) đã tạo ra một ứng dụng để đánh giá và cải thiện chất lượng đất nông nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ứng dụng di động này sẽ có thể được sử dụng tại chỗ tại các vùng đất được kiểm tra, kết hợp thông tin sinh học, vật lý và hóa học từ dữ liệu thu thập được trong các khu vực nông nghiệp được nghiên cứu, đặt tại Châu Âu và Trung Quốc.

Theo đó, công cụ này là kết quả của một dự án toàn cầu phân tích chất lượng đất dành cho sản xuất nông nghiệp, cũng như các phương pháp nông nghiệp bền vững ở châu Âu và Trung Quốc. Đây cũng là một trong những mục tiêu của đánh giá chất lượng đất tương tác ở châu Âu và Trung Quốc về năng suất nông nghiệp và khả năng phục hồi môi trường (iSQAPER), trong đó các nhà nghiên cứu UMH Fuensanta García Orenes, Ignacio Gómez, Jorge Mataix và Victoria Arzenegui đã tham gia.

Được biết, các tác động của xử lý nông nghiệp đối với chất lượng đất đã được phân tích trong các giai đoạn trước của dự án và một kho lưu trữ thực hành nông nghiệp đã được tạo ra để bảo tồn và cải thiện chất lượng của đất. 

Tổng cộng có 14 khu vực thí nghiệm được chọn ở châu Âu, là đại diện của tất cả các vùng khí hậu ảnh hưởng đến lục địa, một trong số đó là phía Đông Nam Tây Ban Nha. Tổng cộng có 12 khu vực được thành lập ở khu vực Đông Nam Tây Ban Nha, hai trong số đó nằm ở Elche và hai khu vực khác ở Orihuela. 

Kết luận của nghiên cứu chỉ ra rằng các khu vực đất trống, nơi không có thảm thực vật nào khác ngoài cây trồng được phép phát triển, bị phơi nhiễm nhiều hơn bởi không khí và nước, bị nén chặt và suy thoái dần.

Phát hiện loại vật liệu ‘đen nhất’ từ trước tới nay(VietQ.vn) - Vật liệu này có thể hấp thu lớn hơn 99,995 % ánh sáng tới từ mọi góc độ, khiến nó trở thành vật liệu đen nhất được ghi nhận.

Quang Tông (Theo Phys.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang