Tạo sân chơi cho trẻ em yêu khoa học

authorMinh Hà 22:19 06/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng 6/5, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Tạp chí Tia sáng tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Stem 2016- sân chơi cho trẻ em yêu khoa học

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 

Các em nhỏ yêu khoa học tại Hà Nội sẽ được trải nghiệm một không gian khoa học rất thú vị với nhiều sân chơi, lớp học, diễn đàn của ngày Hội STEM, một mô hình giáo dục khoa học công nghệ, kỹ thuật đang rất thịnh hành trên thế giới.

Theo ban tổ chức, ngày hội Stem 2016 sẽ diễn ra trong Trong 2 ngày 14,15/5 tại Hà Nội. Sự kiện trên do Cục thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Tạp chí Tia sáng, Học viện sáng tạo S3, Học viện Khám phá, Công ty sách Minh Long, Vườn ươm Tài năng Talinpa, Trang trại Giáo dục Edufarm, và Trường THCS Trương Vương tổ chức ngày hội Stem 2016. Đây cũng là sự kiện chào mừng ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Họp báo giới thiệu ngày hội Stem 2016Họp báo giới thiệu ngày hội Stem 2016

Đây là lần thứ 3 ngày hội Stem được tổ chức tại Việt Nam nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của xã hội về giáo dục Stem và gieo niềm đam mê khoa học trong các em học sinh. Ngoài ra, ngày hội Stem lần này còn có thêm một mục tiêu cụ thể quan trọng là góp phần lan tỏa giáo dục Stem trong các trường phổ thông.

Ngày hội Stem năm nay sẽ có chủ đề “Cỗ máy thời gian” đây là một cơ hội đưa các em học sinh tham gia vào một chuyến du hành trải nghiệm các bước tiến khoa học qua các thời kỳ lịch sử. Một lớp học của các em sẽ là một khám phá kì thú, từ máy bắn đá trong thời kỳ cổ đại, từ trường và nâm châm thời trung đại, tới mô hình máy bay của thời kì hiện đại,…Tất cả các lớp đều được thiết kế ở dạng thực hành và vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống theo tiêu chuẩn giáo dục Stem. Ngoài các nội dung dành cho các em học sinh, ngày hội Stem còn tổ chức một diễn đàn Stem, trong đó các chuyên gia sẽ giới thiệu, hướng dẫn, và giải đáp mọi câu hỏi của các bậc phụ huynh và những ai quan tâm về giáo dục Stem.

Ban tổ chức dự kiến sẽ có sự tham gia của 800 học sinh trong độ tuổi 6-12, cùng các bậc phụ huynh và giáo viên, trong đó có cả các đối tượng đến từ các địa phương.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang