Tạo thêm giá trị cho khách hàng bằng loại bỏ lãng phí

author 16:43 04/04/2014

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 24 - 25/07/2014, Viện Năng suất Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo: Áp dụng hệ thống quản lý tinh gọn – Lean trong giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Dự án Lean trong doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao

Dự án Lean trong doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Theo đó, Lean (tinh gọn) là phương pháp cải tiến có hệ thống, liên tục và tập trung vào việc tạo thêm giá trị cho khách hàng cùng lúc với việc loại bỏ các lãng phí trong quá trình sản xuất/ cung cấp dịch vụ của một tổ chức. Thông qua đó giúp cắt giảm chi phí (đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận), tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, rút ngắn thời gian chu trình sản xuất/cung cấp dịch vụ, đồng thời tăng khả năng đáp ứng một cách linh hoạt các yêu cầu không ngừng biến động và ngày càng khắt khe của khách hàng.

Theo nguyên lý trên, Lean tập trung vào việc nhận diện và loại bỏ các hoạt động không tạo thêm giá trị (Non Value-Added) cho khách hàng nhưng lại làm tăng chi phí trong chuỗi các hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ của một tổ chức.

Được biết, chương trình đào tạo này phù hợp cho Lãnh đạo tổ chức/doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất; Cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất; Chuyên gia tư vấn/giảng viên về lĩnh vực năng suất, chất lượng. Các cá nhân quan tâm đến chủ đề và nội dung của khoá học. Mục tiêu của chương trình là trang bị các kiến thức cơ bản về hệ thống quản lý tinh gọn (Lean Production System); Hiểu các lợi ích, sự cần thiết áp dụng LEAN; Biết cách tổ chức, triển khai dự án áp dụng LEAN tại doanh nghiệp; Nắm được các công cụ cơ bản của LEAN để áp dụng tại doanh nghiệp.

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang