Tạo ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học

author 15:50 11/10/2012

(VietQ.vn) - Hơn 1.000 học sinh và giáo viên trường Tiểu học Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) sáng nay (11/10) đã tham gia vào chương trình “Tốt cho bạn và tốt cho môi trường” do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Tetra Pak Việt Nam… tổ chức.

Các em học sinh đã được xem và cùng tham gia vào các hoạt động trình diễn, vui chơi, giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức về sử dụng sữa trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ông Phạm Xuân Tiến – Trưởng phòng Giáo dục tiểu học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, việc kết hợp giáo dục và giải trí với tính thực tiễn cao giúp các em học sinh biết được tầm quan trọng của sữa – nguồn dinh dưỡng tốt nhất để nâng cao thể chất. Đặc biệt, điều mà ít em học sinh biết được là sau khi uống sữa, các em gập dẹp vỏ hộp sữa để đem đi tái chế thành những sản phẩm có ích như thùng rác, mái lợp… Điều đó sẽ góp phần làm xanh, sạch đẹp cho môi trường, xây dựng ý thức, tính cách và thái độ sống của trẻ em trong hiện tại và tương lai.

Gập vỏ hộp sữa để tái chế là bảo vệ môi trường. Ảnh: N. N
Gập vỏ hộp sữa để tái chế là bảo vệ môi trường. Ảnh: N. N

Theo bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk cho biết, đồng hành cùng các nhà trường, Vinamilk luôn quan tâm và đầu tư nghiêm túc vào các chương trình nâng cao thể chất, tầm vóc của người Việt Nam cũng như hoạt động bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Đó cũng là lý do mà hàng loạt chương trình như Quỹ sữa Vương cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam… được Vinamilk hỗ trợ và tổ chức thời gian qua.

Được biết, chương trình “Tốt cho bạn và tốt cho môi trường” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của chuỗi chương trình “Bảo vệ môi trường và dinh dưỡng học đường” năm 2012 – 2013 với sự hưởng lợi của 250 ngàn học sinh tiểu học ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Quy mô của chương trình này sẽ gồm các cuộc thi vẽ tranh “Em vui, em khỏe, em bảo vệ môi trường”; các trò chơi vận động, 100 buổi kịch rối về môi trường và lợi ích của việc uống sữa với sự tham gia của hơn 100 trường tiểu học; 100 ngàn cuốn truyện tranh bảo vệ môi trường, 100 thùng rác tái chế từ vỏ hỗ sữa và 130 ngàn hộp sữa, trị giá gần 1 tỷ đồng được dùng làm quỹ phần thưởng thi đua cho học sinh.

Tin và ảnh Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang