Nhà tiên tri Mohammed sẽ lên trang bìa Charlie Hebdo

author 10:57 13/01/2015

(VietQ.vn) - Bất chấp thảm kịch khủng bố với lý do đăng ảnh châm biếm nhà tiên tri Mohammed khiến 12 người thiệt mạng, Charlie Hebdo sẽ vẫn đưa hình nhà tiên tri Mohammed lên trang bìa số báo sắp phát hành ngày 14/1 tới đây.

Ngày hôm qua 12/1, trang bìa tạp chí Charlie Hebdo số sắp phát hành ngày 14/1 đã được công bố trước trên truyền hình. Bất chấp thảm kịch mới xảy ra, tờ báo châm biếm này sẽ vẫn đăng hình nhà tiên tri Mohammed tay cầm biểu ngữ : “Tôi là Charlie” trên trang bìa số ngày 14/1. Phía trên hình ảnh Mohammed trên trang bìa còn in dòng chữ lớn: “Mọi chuyện đều được tha thứ”.

Khẩu hiệu “Tôi là Charlie” (Je suis Charlie) được người dân sử dụng rộng rãi để ủng hộ cho Charlie Hebdo sau vụ thảm sát đẫm máu ở tòa báo này trưa ngày 7/1. Đang hình ảnh nhà tiên tri của đạo Hồi cầm khẩu hiệu này trên trang bìa tạp chí Charlie Hebdo cho thấy thái độ không đầu hàng của tòa báo này. Giống như lời luật sư của tạp chí Charlie Hebdo Richard Malka khẳng định: “Chúng tôi sẽ không lùi bước. Vốn dĩ tinh thần của câu “Tôi là Charlie” (câu biểu ngữ nhà tiên tri Mohammed cầm trong số báo tới) là ủng hộ quyền tự do ngôn luận của báo chí”.

Theo AFP, ông Eric Portheault, giám đốc tài chính của Charlie Hebdo phát biểu rằng ấn phẩm mới của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo được thực hiện hoàn toàn bởi nhân lực của tòa soạn, bất chấp việc nhiều họa sỹ chính cùng Phó tổng biên tập đã bị bắn chết trong vụ xả súng tuần trước.

Các nhân viên còn lại của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đang họp bàn về số báo sắp phát hành

Các nhân viên còn lại của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đang họp bàn về số báo sắp phát hành. Ảnh AP

Luật sư Malka cho biết những nhân viên còn lại của Charlie Hebdo đang gấp rút tiến hành sản xuất số báo mới nhất tại báo bạn Liberation ở Paris. Theo BBC, 3 triệu tờ Charlie Hebdo sẽ được phát hành chính thức vào thứ Tư tuần này (14/1). Con số này lớn gấp nhiều lần lượng báo tiêu thụ trước đây của tòa báo, chỉ 60.000 ấn bản mỗi tuần.

Vụ xả súng tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris Pháp đã cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có cả tổng biên tập tòa soạn ông Stephane Charbonnier và ba nhà báo tên tuổi của ngành biếm họa báo chí là Jean Cabut (bút danh Cabut), Bernard Verlhac (Tignous) và Georges Wolinski (Wolinski). Cảnh sát Pháp cho biết, những kẻ tấn công đã hét lên rằng chúng thực hiện vụ xả súng để "trả thù cho nhà tiên tri," đồng thời hét lên câu "Thượng đế toàn năng" trong khi nhả đạn.

Thái Hà (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang