Sản phẩm của Unilever bị ‘trục xuất’ khỏi trang bán hàng online Tesco

authorHòa Lê 17:07 15/10/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco đã quyết định dừng bán online các sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever.

Theo những thông tin mới nhất từ Vietnamplus, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco ngày 13/10 (giờ địa phương) đã quyết định dừng bán online các sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan). Theo đó, các sản phẩm như bộ giặt Persil, kem Ben & Jerry... do Unilever sản xuất, đã không còn hiện diện trên trang web bán hàng trực tuyến của Tesco.

Tập đoàn bán lẻ của Anh ngừng bán trực tuyến mặt hàng của Unilever

Tesco dừng bán sản phẩm từ Unilever. Ảnh: AP 

VTV đưa tin, nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là do hãng Unilever có ý định tăng 10% giá của một số mặt hàng, để bù lại khoản tiền phát sinh do phí nhập khẩu tăng. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh đồng Bảng Anh đang mất giá do tác động của Brexit.

Người mệnh Kim nên chọn ô tô nào để sinh tài lộc?(VietQ.vn) - Cách chọn màu xe theo mệnh phù hợp sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Dưới đây là gợi ý về cách chọn màu xe cho người mệnh Kim.

Chính điều này, đã khiến các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ phải "chiến đấu" vì lợi nhuận khi hàng nhập khẩu vào Anh trở nên đắt đỏ hơn. Ngay sau khi thông tin trên được công bố, thị trường chứng khoán London chứng kiến giá cổ phiếu của Tesco và Unilever giảm lần lượt 2,2% và 3,5%.

Trong khi đó, siêu thị lớn nhất Ireland là Supervalu cho biết cũng đã tổ chức các cuộc thương thảo với Unilever về vấn đề giá sản phẩm và có thể cũng gặp phải một số vấn đề về nguồn cung đối với các sản phẩm của Unilever.

Theo ông Bruno Monteyne, cựu lãnh đạo cao cấp của Tesco, đây không vấn đề của Tesco hay Unilever mà là của tất cả các nhà bán lẻ của Anh và các nhà cung cấp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang