Tập đoàn bán lẻ số 1 Singapore đầu tư vào Việt Nam

author 10:03 06/05/2013

(VietQ.vn) - NTUC Fair Price tuyên bố chính thức gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam thông qua liên doanh với Saigon Co.op.

Theo tuyên bố của NTUC Fair Price - tập đoàn bán lẻ lớn nhất Singapore hãng này sẽ cùng Saigon Co.op đầu tư, vận hành đại siêu thị thương hiệu Co.opXtra.

 

Một số chuyên gia trong ngành bán lẻ nhận định mô hình Co.opXtra sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các mô hình bán lẻ và sỉ hiện có tại Việt Nam như Metro, Family Mart…

Bên cạnh đó, theo ông Tan Kian Chew, Tổng Giám đốc NTUC Fair Price, với sự hợp tác này, Saigon Co.op có thể kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản thông qua hơn 260 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi… của NTUC Fair Price tại Singapore.

Cũng trong tuần qua, Auchan - tập đoàn bán lẻ lớn của Pháp, kinh doanh chủ yếu ở lĩnh vực siêu thị và đại siêu thị đã cho biết dự định đầu tư 500 triệu USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 10 năm tới.

Đặc biệt, song song với việc cung cấp hàng hóa tại các quốc gia đầu tư, tập đoàn này còn tích cực thu mua hàng nội địa của quốc gia đó để phân phối tại các thị trường nước ngoài.

PV.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang