Tập đoàn BMW chọn THACO là nhà đầu tư và phân phối xe BMW chính hãng tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 16:44 12/09/2017

(VietQ.vn) - Tập đoàn BMW AG đã kí thoả thuận chọn Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) là đối tác chính thức tại Việt Nam. Theo đó, THACO sẽ là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI tại Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Vnexpress, tập đoàn BMW châu Á vừa phát đi thông cáo cho biết, hãng này đã ký thư ngỏ với nhà đầu tư mới ở Việt Nam là công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO). Theo đó, chiến lược hợp tác sẽ bắt đầu hiệu lực từ 1/1/2018. THACO sẽ là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI tại Việt Nam. 

Đại diện Trường Hải cho biết công ty đã đạt được những thỏa thuận về hợp tác với BMW trong việc phân phối các thương hiệu này ở Việt Nam. Những thông tin cụ thể về lộ trình nhập khẩu và lắp ráp, hệ thống phân phối, chính sách sản phẩm... chưa tiết lộ, có thể sẽ phát ra trong một vài ngày tới.

tap-doan-bmw-chon-thaco-la-nha-dau-tu-va-phan-phoi-xe-bmw-chinh-hang-tai-viet-nam

Trường Hải được BMW AG chọn là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI tại Việt Nam từ 1/1/2018. Ảnh minh họa

Theo đó, báo Dân trí đưa tin, thông qua BMW châu Á, BMW AG cho biết sẽ kết thúc hợp tác 4 năm với công ty ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors - Malaysia), nhà đầu tư hiện đang nắm công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) - đơn vị có quyền nhập khẩu và phân phối các thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam. Hợp tác giữa BMW và Sime Darby Motors sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2017 tới đây.

Tuy kết thúc hợp tác với Sime Darby tại Việt Nam nhưng BMW vẫn khẳng định Sime Darby là tập đoàn bán lẻ ô tô BMW lớn thứ hai trên thế giới và sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của tập đoàn BMW tại nhiều thị trường trong khu vực, theo báo Giao thông.

Với 3 thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce, BMW là nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu thế giới và cung ứng dịch vụ tài chính và di dộng. Là một công ty toàn cầu, Tập đoàn BMW vận hành 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 14 quốc gia và có hệ thống phân phối toàn cầu tại hơn 140 đất nước.

Sự thành công của Tập đoàn BMW luôn dựa trên nền tảng tư duy dài hạn và hành động có trách nhiệm. Do đó, công ty tạo dựng sự bền vững về mặt sinh thái và xã hội xuyên suốt chuỗi giá trị, thể hiện trách nhiệm đối với sản phẩm và cam kết bảo tồn các nguồn lực như một phần không thể tách rời trong chiến lược của công ty.

Chiêm ngưỡng X7 iPerformance Concept của BMW, đối thủ tương lai của Mercedes GLS (VietQ.vn) - Mẫu SUV hạng sang X7 iPerformance Concept của BMW sẽ chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Frankfurt trong tháng 9 này.

Trong khi đó, theo báo Dân trí, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) được thành lập vào năm 1997 với hoạt động chính là sản xuất - lắp ráp - phân phối và bán lẻ ô tô cho xe thương mại (xe tải và xe bus) và xe du lịch các thương hiệu: KIA (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu). Ngoài lĩnh vực ô tô tập đoàn THACO còn tham gia cả lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông và bất động sản.

Hiện THACO có 6 nhà máy lắp ráp tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), 12 nhà máy công nghiệp phụ trợ, trung tâm R&D... trên tổng diện tích 400 ha. Hệ thống bán lẻ ô tô gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc. THACO hiện chiếm 40-42% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) với 40-42% thị phần (số liệu từ năm 2015 đến nay).

Trong năm 2016, THACO được Tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam (VNR 500) bầu chọn là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, THACO tham gia ngành nghề xây dựng hạ tầng giao thông và phát triển bất động sản thông qua công ty Địa ốc Đại Quang Minh, báo Dân trí thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang