Tập đoàn BMW muốn đầu tư xây nhà máy tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 13:20 08/07/2017

(VietQ.vn) - Đại diện tập đoàn BMW bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư nhà máy tại Việt Nam để từng bước tăng cường nội địa hóa nhiều loại linh kiện ô tô.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo báo Vnexpress, chiều 6/7, trong khuôn khổ chuyến thăm Đức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn sản xuất ô tô - xe máy BMW, Công ty sân bay Munich và Ngân hàng BPCE International.

Theo đó, Tập đoàn BMW bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam từng bước tăng cường nội địa hóa nhiều loại linh kiện ô tô. BMW hiện đang có sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam với các loại xe hơi sang trọng phục vụ phân khúc người tiêu dùng có thu nhập cao.

tap-doan-bmw-muon-dau-tu-xay-nha-may-tai-viet-nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo BMW tại Đức. Ảnh: VGP

Báo Dân Trí thông tin thêm, BMW cũng đề cập đến việc 700 ô tô của hãng trị giá 15 triệu euro đã bị giữ ở cảng Việt Nam từ cuối năm ngoái. Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của BMW - Karsten Engel mong muốn "việc này sớm được giải quyết để số ô tô này không phải hủy bỏ".

Theo đó, Thủ tướng cho biết lô xe khi vào Việt Nam thuế đã được tính thấp hơn giá trị rất nhiều. Bên cạnh đó, Việt Nam đã phát hiện 1 số giấy tờ giả trong quá trình nhập cảng. Thủ tướng khẳng định vụ việc không phải do BMW tại Đức mà là do 1 số người ở đại lý Việt Nam.

Thủ tướng cho biết việc thay đại lý là cần thiết, và "sẽ điều tra xử lý nghiêm để bảo vệ môi trường tốt cho các nhà đầu tư khác". Ông cũng sẽ "yêu cầu Hải quan cho phép tập đoàn vào bảo dưỡng thiết bị, để số ô tô còn lại trị giá 15 triệu euro không hư hỏng".

Vụ Euro Auto: Con số xe ô tô BMW bị dừng thông quan tại cảng Việt Nam là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Hiện còn khoảng 450 xe ô tô liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW do Euro Auto đứng tên nhập khẩu đang lưu tại cảng VICT - TPHCM.

Cũng trong buổi gặp này, Công ty sân bay Munich bày tỏ mong muốn hợp tác đào tạo nhân lực cho các cảng hàng không Việt Nam. Còn Ngân hàng BPCE International muốn hợp tác với Việt Nam để thí điểm mô hình ngân hàng công nghệ 4.0, Vnexpress thông tin.

Đáp lại, Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp trên hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Ông khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng theo báo Doanh nghiệp, Thủ tướng khẳng định việc đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ nói chung và công nghiệp phụ trợ ngành sản xuất ô tô nói riêng là một ưu tiên chiến lược của nền công nghiệp Việt Nam. Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy các ngành kinh tế của mình hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao trong các ngành dịch vụ trong đó có tài chính - ngân hàng, hậu cần-cảng hàng không.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang