'Tập đoàn' côn đồ hung hãn tấn công kiểm lâm vì dám thu gỗ

author 18:58 12/01/2016

(VietQ.vn) - Tổ công tác không chấp nhận bỏ qua cho số gỗ trái phép nên hơn 20 người mang theo gậy, đá, dao, tuýp sắt đến tấn công lực lượng kiểm lâm.

Theo tin tức từ báo Lao Động, khoảng 12h15 phút ngày 10/1/2016, nhận được tin báo, có một xe tải BKS 47L-1375 đang vận chuyển gỗ vào cổng sau của một xưởng cưa tại thôn Thống Nhất, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn đã tiến hành bắt giữ. Qua kiểm tra, phát hiện số gỗ này không có giấy tờ hợp lệ nên tổ công tác tiến hành lập biên bản.

Khi lực chức năng đang làm nhiệm vụ, có một người tự xưng tên Lam đến xin, nhưng tổ công tác không chấp nhận. Đối tượng này đã huy động hơn 20 người mang theo gậy, đá, dao, tuýp sắt đến tấn công lực lượng chức năng, làm một kiểm lâm viên bị thương ở vùng đầu rồi cướp lại gỗ tang vật, đưa lên một xe cày chở ra khỏi xưởng.

20 côn đồ dùng hung khí uy hiếp kiểm lâm để “xin” lại gỗ bị bắt

20 côn đồ dùng hung khí uy hiếp kiểm lâm để “xin” lại gỗ bị bắt. Ảnh: Lao Động

Được biết, trước đó vào ngày 27/12/2015 cũng tại xưởng cưa này, lực lượng Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đã phối hợp cùng Công an huyện Buôn Đôn thu giữ được 3 lóng gỗ căm xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

“Theo các quy định hiện hành, Kiểm lâm Vườn quốc gia không có thẩm quyền xử lý các vụ vi phạm xảy ra ngoài lâm phận được giao quản lý, nhưng thực tiễn thì các hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép lâm sản có nguồn gốc từ Vườn quốc gia đều xảy ra ở khu vực vùng đệm và các đối tượng này vô cùng manh động”, một cán bộ Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn tiến hành điều tra, làm rõ, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang