Tập đoàn đa ngành BAE kết hợp áp dụng Lean Six sigma

author 16:05 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn BAE Systems là một trong những tập đoàn hàng không và an ninh quân sự lớn nhất thứ giới. Thành công của BAE không thể không nhắc đến sự kết hợp, áp dụng hợp lý hai phương pháp tinh gọn và Six sigma

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

BAE Systems là một trong những tập đoàn nổi tiếng thế giới  nhất  thế giới Với sự sáng tạo và táo bạo của mình, BAE đã gặt hái được vô số những thành công. Được thành lập với số vốn 7,7 tỷ USD vào năm 1999, BAE đã phát triển mạnh mẽ thành một nhà sản xuất lớn nhất trên thế giới.

Với phạm vi hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Vương quốc Saudi Arabia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, BAE Systems là một  hệ thống quốc phòng, an ninh và hàng không vũ trụ kinh doanh đa quốc gia. Với một lực lượng lao động 84.600  nhân viên luôn làm việc chăm chỉ là kết quả của văn hóa sáng tạo, và tiêu chuẩn xuất sắc toàn cầu.

"Văn hóa của chúng ta không tập trung vào những gì chúng tôi làm mà chú trọng đến cách chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi có một nền văn hóa tổng hiệu suất; cam kết các tiêu chuẩn cao nhất trong mọi khía cạnh của cách chúng tôi làm kinh doanh", Giám đốc BAE cho biết. Một trong những nguyên tắc đạt được hiệu quả của tập đoàn là tập trung vào phương pháp tinh gọn và Six Sigma.

Áp dụng phương pháp Six Sigma

Được nghiên cứu và phát triển bởi Motorola vào năm 1986, Six sigma đã thể hiện hiệu quả đẳng cấp thế giới với vai trò cải thiện chất lượng của các sản phẩm đầu ra quá trình bằng cách xác định và loại bỏ các nguyên nhân của các khuyết điểm và giảm thiểu biến đổi trong quá trình sản xuất. Nó sử dụng một tập hợp các phương pháp quản lý chất lượng, bao gồm cả phương pháp thống kê, và tạo ra một cơ sở hạ tầng đặc biệt của con người trong một tổ chức.

Phương pháp Lean Six Sigma được BAE kết hợp áp dụng thành công trong quá trình sản xuất

Phương pháp Lean Six Sigma được BAE kết hợp áp dụng thành công trong quá trình sản xuất. Ảnh minh họa

Mỗi dự án Six sigma thực hiện trong một tổ chức sau một chuỗi xác định các bước và đã lượng hóa mục tiêu giá trị, ví dụ như: giảm thời gian chu kỳ quy trình, giảm thiểu ô nhiễm, giảm chi phí, tăng sự hài lòng của khách hàng, và tăng lợi nhuận. Xét tầm nhìn và sứ mệnh BAE Systems là " quốc phòng, hàng không vũ trụ và an ninh công ty toàn cầu hàng đầu," và "để cung cấp sự tăng trưởng bền vững trong giá trị cổ đông thông qua cam kết của chúng tôi để tổng hiệu suất".

Áp dụng kết hợp  Lean – Six sigma

Lean - Six sigma là một sự kết hợp của cả hai quá trình sản xuất tinh gọn và phương pháp Six sigma và được phát triển bởi các hệ thống BAE vào năm 1997. Six sigma xuất phát từ quản lý chất lượng toàn diện (TQM) và giống như quá trình tiền nhiệm của nó, dựa trên việc sử dụng các phân tích thống kê và các công cụ chất lượng khác để xác định và loại bỏ các khiếm khuyết, nhưng cung cấp một khuôn khổ cho việc sử dụng chúng.Trọng tâm của nó vượt ra ngoài chất lượng đến các khu vực chiến lược khác của tổ chức. Sản xuất tinh gọn tập trung loại bỏ chất thải và lái xe hiệu quả trong suốt quá trình sản xuất.

Bằng cách kết hợp các phương pháp sản xuất nạc và Six sigma có thể đạt được sự hài lòng của khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả bằng cách loại bỏ chất thải và các hoạt động được tăng thêm giá trị, giảm các khiếm khuyết và giảm thời gian chu kỳ.

Các khái niệm về việc sáp nhập tinh gọn và Six sigma có thể được truy trở lại năm 1997 khi BAE Systems đã kết hợp hai nguyên tắc. Các công ty có tên chương trình Lean -  Sigma, mục đích của nó là để bảo vệ thị phần trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Kết quả là các công ty đạt được những cải thiện đáng kể về năng suất, dẫn thời gian, tiết kiệm và độ tin cậy. Kể từ đó, BAE Systems đã thực hiện Lean - Six Sigma trên kinh doanh của mình và nhiều người cho rằng chiến lược này cho phép các công ty để tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực này.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang