Daikin khánh thành nhà máy sản xuất máy điều hoà không khí

author 18:39 21/05/2018

(VietQ.vn) - Công ty Daikin Air Conditioning Vietnam, một thành viên chính thức của tập đoàn Daikin, có trụ sở đặt tại TP.HCM đã hoàn thành việc xây dựng đưa vào hoạt động nhà máy đặt tại KCN Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

Tập đoàn Daikin Nhật Bản tổ chức khánh thành nhà máy sản xuất máy điều hòa lớn nhất Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên

 

Nhà máy mới này là nhà máy sản xuất điều hòa không khí đầu tiên của Daikin tại Việt Nam, có diện tích 28.000m2, trong khuôn viên 219.100m2, với tổng vốn đầu tư 8 tỷ yên. Bên cạnh đó, nhà máy này cũng sẽ được sử dụng là nơi huấn luyện, bồi dưỡng tay nghề cho kỹ thuật viên với trang thiết bị và cơ sở vật chất tiên tiến, song song với việc đảm bảo cung cấp kịp thời các sản phẩm chất lượng cao khi nhu cầu thị trường về điều hòa tại Việt Nam đang ngày một tăng cao.

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng liên tục nhờ vào sự đầu tư tích cực cho cơ sở hạ tầng và sự thâm nhập của các doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, cùng với sự gia tăng dân số và mức thu nhập được cải thiện, thị trường điều hòa không khí tại Việt Nam cũng đang tăng trưởng ở mức cao nhất châu lục, đặc biệt là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự phát triển rõ nét của nền kinh tế đã kéo theo nhu cầu về điều hòa dân dụng tăng cao. Bên cạnh đó, chi phí điện năng còn ở mức cao so với thu nhập cũng kích thích nhu cầu về những sản phẩm tiết kiệm điện năng như điều hòa không khí biến tần. Vì những lý do đó, Daikin đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy để sản xuất tại Việt Nam.

Đây là nhà máy mới nhất của Daikin trên toàn cầu, thừa hưởng các công nghệ và kỹ thuật hiện đại nhất của các nhà máy khác thuộc tập đoàn Daikin trên toàn thế giới như ứng dụng IoT trong kỹ thuật quản lý sản xuất, các hệ thống kiểm tra và đào tạo kỹ năng. Nhà máy hiện tại chủ yếu sẽ sản xuất điều hòa dân dụng và dự kiến đạt công suất tới 1 triệu bộ đến năm 2020 với khoảng 1.500 lao động. Daikin cũng sẽ mở rộng chủng loại sản phẩm được sản xuất, song hành với tốc độ tăng trưởng và nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh tham dự lễ khánh thành

Nhà máy này được coi là trọng điểm trong chiến lược toàn tập đoàn tới năm 2020 nhằm đẩy mạnh việc kinh doanh điều hòa không khí đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á. Để củng cố nền tảng kinh doanh tại Việt Nam, Daikin không chỉ tập trung vào sản xuất, mà dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ hậu mãi đáp ứng chính xác nhu cầu của thị trường. Thông qua các hoạt động này, Daikin hy vọng sẽ tạo ra nhiều việc làm mới, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Daikin đạt mốc kỷ lục về doanh số bán hàng(VietQ.vn) - Tập đoàn Daikin Nhật Bản vừa công bố doanh số bán hàng về máy điều hòa không khí và bơm nhiệt sử dụng HFC-32 (R32), loại môi chất lạnh có chỉ số làm nóng toàn cầu thấp (GWP) hơn, gần đây đã đạt đến cột mốc 10 triệu máy.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang